Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưng Nguyên sôi nổi các hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

15:07, 16/11/2019
Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2019), các địa phương trên địa bàn huyện Hưng Nguyên tổ nhiều hoạt động ý nghĩa.

Dịp này, UBMTTQ Hưng Nguyên phối hợp với UBMTTQ Hưng Yên Bắc trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Nguyễn Thị Sự, trú tại xóm 2 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiều năm qua, hai mẹ con sống trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng xây mới.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Sự.
Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Sự.

Để giúp gia đình bà có nhà ở, UBMTTQ huyện đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn vận động "Quỹ vì người nghèo". Ngoài ra, bà con nhân dân và anh em họ hàng cũng hỗ trợ thêm kinh phí và ngày công, giúp đỡ hai mẹ con bà Sự xây dựng nhà đại đoàn kết.

Hưng Đạo tổ chức giải đua thuyền.
Giải đua thuyền thu hút đông đảo người dân cổ vũ.

Hòa cùng không khí sôi động của Ngày hội Đại đoàn kết, sáng ngày 16/11 xã Hưng Đạo tổ chức giải đua thuyền truyền thống, thu hút 9 đội, với 50 bạn bơi tham gia. Người dân cũng có mặt đông đủ cùng chung vui trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhằm mục đích tạo gắn kết, vui tươi trong cộng đồng dân cư, giải không đặt nặng thành tích khi mỗi độ đua đều có sự chung tay của bạn bơi nam và nữ, tạo nên không khí sôi nổi trong suốt cuộc đua. Kết quả, BTC đã giải nhất cho xóm 7, giải nhì xóm 5 và trao giải khuyến khích cho các đội bơi.

Tiết mục múa Dân vũ do chi hội xóm 4 xã Hưng Lĩnh biểu diễn

Bên cạnh đó, các khối, xóm cũng tổ chức nhiều hoạt động như tặng quà cho người nghèo, nấu ăn, các hoạt trò chơi dân gian, thể thao do chính người dân trong mỗi xóm, dàn dựng và biểu diễn.

Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm