Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động hướng về người nghèo ở các địa phương trong tỉnh

18:13, 03/01/2020
Ngày 3/1, các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ người nghèo như: bàn giao nhà tình nghĩa, tặng quà Tết.

* Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Kềm Văn Quanh, người dân tộc Thái ở xóm Lìn, xã Châu Lộc.

Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Kềm Văn Quanh.

Gia đình ông Kềm Văn Quanh là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã. Hộ ông có 3 nhân khẩu vợ chồng ông Quang đã già yếu, đau ốm, không thể lao động tạo ra thu nhập. Có đứa con trai là nhân lực lao động chính nuôi cả gia đình, nhưng bị tai nạn lao động khiến anh mất đi một bàn tay, gặp khó khăn trong lao động, sản xuất. Các thành viên trong gia đình ông Quang chỉ sống trong căn nhà tạm bợ.

Lãnh đạo các ban ngành, địa phương chia vui cùng gia đình.

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà xây kiểu cấp 4, lợp tôn có diện tích sử dụng 50m2 với trị giá 65 triệu đồng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, trong đó gia đình anh Lê Hoàng Phi thông qua Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại gia đình, anh em hỗ trợ vật chất, ngày công quy ra tiền là 15 triệu đồng.

* Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Nghệ An phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức bàn giao nhà mái ấm niềm tin cho chị Trần Thị Liên ở xóm Tân Sơn xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ.

Trao hỗ trợ xây dựng
Trao hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm niềm tin cho chị Trần Thị Liên.

Chị Liên sinh năm 1977, là hội viên phụ nữ giáo dân, mẹ đơn thân nuôi con nhỏ có hoàn cảnh chị đặc biệt khó khăn. Chị Liên đau ốm quanh năm, lâu nay mẹ con sống trong ngôi nhà dột nát, tạm bợ. Hội LHPN tỉnh Nghệ An, Hội LHPN huyện Tân Kỳ đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ để gia đình có điều kiện xây dựng được nhà ở mới kiên cố 2 gian với giá trị ngôi hơn 80 triệu đồng.

* Sau gần 3 tháng khởi công xây dựng, 2 “Ngôi nhà nhân ái” được Thị đoàn Thái Hòa hỗ trợ đã hoàn thành và bàn giao trước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 trong niềm vui, phấn khởi của gia đình và bà con lối xóm.

Đại diện thị đoàn Thái Hòa trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Vũ Ngọc Dy xây dựng nhà ở.
Đại diện Thị đoàn Thái Hòa trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Vũ Ngọc Dy xây dựng nhà ở.

2 công trình được bàn giao cho các hộ: Gia đình anh Vũ Ngọc Dy ở khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thuộc diện hộ nghèo, công ăn việc làm không ổn định, nuôi 3 con nhỏ, con trai đầu 15 tuổi của anh bị bệnh bãi não, teo liệt tay chân phải nằm một chỗ; Gia đình anh Vũ Văn Lan, ở xóm 4, xã Nghĩa Tiến, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, vợ bỏ đi biệt xứ, bản thân anh phải nuôi con nhỏ.

Đại diện thị đoàn Thái Hòa trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình Vũ Văn Lam xây dựng nhà ở.
Đại diện Thị đoàn Thái Hòa trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ gia đình Vũ Văn Lam xây dựng nhà ở.

Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các gia đình do Thị đoàn Thái Hòa vận động từ nhiều nguồn quỹ khác nhau.

* Trường Mầm non Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn tổ chức chương trình “Đón xuân yêu thương – Tết sum vầy cùng bé”. Qua chương trình, nhà trường đã trao 65 suất quà cho 65 em học sinh có hoàn cảnh khó khó khăn của nhà trường. Mỗi suất quà gồm 1 chăn lông ấm và một số nhu yếu phẩm. Tổng giá trị các suất quà hơn 29 triệu đồng do nhà trường vận động từ các nhà hảo tâm cũng như giáo viên, nhân viên nhà trường đóng góp và thực hiện chương trình từ thiện “bán xôi sáng tặng quà cho em”.

Ủng hộ chương trình từ thiện “bán xôi sáng tặng quà cho em”.
Ủng hộ chương trình từ thiện “bán xôi sáng tặng quà cho em”.
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện