Đời sống - Xã hội

Tương Dương: Hơn 1,5 tỷ đồng ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo năm 2020

08:59, 04/01/2020
Tính đến thời điểm này, Chương trình “Tết vì người nghèo năm 2020” của huyện Tương Dương đã kêu gọi ủng hộ được số tiền trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.
Lãnh đạo huyện Tương Dương tham gia ủng hộ cuộc vận động "Tết vì người nghèo năm 2020” .

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Tương Dương đã giảm từ 30,48% xuống còn 25,8% trong năm 2019. Tuy nhiên, toàn huyện vẫn còn hàng trăm hộ nghèo, trong đó có nhiều mảnh đời bất hạnh, rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội. Vì vậy, Chương trình “Tết vì người nghèo năm 2020” được phát động nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo trên địa bàn huyện Tương Dương, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 

Lãnh đạo huyện Tương Dương tiếp nhận số tiền ủng hộ Tết vì người nghèo của Công ty CP Thủy điện Nậm Nơn.

Qua nửa tháng phát động, kết quả đến thời điểm này, Chương trình  “Tết vì người nghèo năm 2020” của huyện Tương Dương đã có 109 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ và nộp tiền mặt trực tiếp với tổng số tiền lên tới hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia ủng hộ, đơn cử như: Công ty Thủy điện bản Vẽ ủng hộ 150 triệu đồng, Thủy điện Xoóng Con: 100 triệu đồng; Thủy điện Khe Bố: 70 triệu đồng. Riêng cá nhân đ/c Trần Văn Rón - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long ủng hộ 46,2 triệu đồng. 

Lãnh đạo huyện Tương Dương tiếp nhận số tiền của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký ủng hộ Chương trình.

Với sự chung tay chăm lo cho người nghèo của cả hệ thống chính trị, cùng cộng đồng các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, sẽ góp phần giúp người nghèo Tương Dương đón Xuân mới đầm ấm, an vui; vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện