Đời sống - Xã hội

Các đơn vị, địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid

10:54, 12/03/2020
Trước tình hình dịch bệnh covid 19 ngày càng diễn biến phức tạp, các đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch trước tình hình mới.

* Sáng 12/3, Hải đội 2 Biên phòng Nghệ An đã tiến hành phun thuốc khử trùng để diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, tại đơn vị. Ngoài tiến hành phun thuốc khử trùng để diệt vi khuẩn, virus tại đơn vị, để ngăn ngừa dịch bệnh thâm nhập từ ngoài vào.

 
 Hải đội 2 phun thuốc khử trùng.

Đơn vị còn lập hồ sơ theo dõi sức khỏe và hoạt động của cán bộ, chiến sĩ khi ra vào đơn vị, các biện pháp đã triển khai trong ngày, tuần... Đồng thời, đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị chuyên dụng; thuốc khử khuẩn, cồn, xà phòng, khẩu trang y tế, thuốc mem, trang bị phòng hộ...và tiếp nhận các phương tiện, trang bị trên cấp phục vụ phòng, chống COVID- 19.

 
 Đồn BP Hạnh Dịch phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Hiện, đơn vị đang tập trung mọi nguồn lực để chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly khi có tình huống xẩy ra. Thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin, diễn biến và tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, chiến sỹ về phương pháp phòng, chống dịch bệnh; nâng cao nhận thức, hiểu rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch, cách thức phòng chống bệnh và xử lý khi có tình huống lây nhiễm phát sinh, hạn chế thấp nhất sự phát tán nguy hại của dịch bệnh COVID-19.

 
  Đồn BP Phúc Sơn tiến hành đo thân nhiệt cho người dân.

Các đơn vị còn phối hợp với các cơ quan chúc năng, chính quyền địa phương và lực lượng y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn ở các địa điểm công cộng, triển khai kê khai y tế, vận động người dân giữ gìn vệ sinh… để đẩy lùi dịch bệnh. Quân y các đơn vị tự pha chế các dung dịch, nước rửa tay sát khuẩn cung cấp cho cán bộ, chiến sỹ đơn vị phòng chống dịch covid 19.

            Hải Thượng 

*Cùng ngày, tại xã Nghĩa Thành, Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức tuyên truyền về các chủ trương, biện pháp của nhà nước và cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn người dân về cách phòng dịch như: vệ sinh, sát khuẩn thân thể, nơi trú ngụ cũng như đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài… Dịp này, Huyện đoàn Nghĩa Đàn cũng phát 200 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ Hều.

 
 Phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ Hều, xã Nghĩa Thành.

Được biết, hoạt động trọng tâm của Huyện đoàn Nghĩa Đàn trong tháng Thanh niên năm 2020 đều hướng đến giúp người dân về phòng chống dịch Covid-19. Mỗi cơ sở Đoàn đều có những nội dung cụ thể gắn với tình hình, điều kiện thực tế, nhưng tựu trung lại là làm sao phải phát huy sức trẻ của thanh niên tình nguyện trong việc giúp ích cho người dân biết cách phòng dịch tốt nhất.

Đức Anh 

*Anh Sơn: Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, hiện nay các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Anh Sơn đang tiếp tục tổ chức phun hóa chất xử lý môi trường lần 3 tại các điểm có đông người như trường học, chợ, trụ sở làm việc, đồng thời tích cực triển khai các biện pháp ứng phó, phòng tránh dịch bệnh.

 
 Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn Anh Sơn phun hóa chất xử lý môi trường

Mặc dù trên địa bàn huyện Anh Sơn chưa có trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện Anh Sơn đã quyết liệt triển khai các biện pháp ứng phó. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã chỉ đạo các phòng ban ngành, đoàn thể và các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; đồng loạt 100% cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại các điểm có đông người như trường học, chợ, trụ sở làm việc.

 

 Thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại các điểm có đông người như trường học, chợ, trụ sở làm việc...

Để đảm bảo hiệu quả phun khử trùng, trước đó, các đơn vị đã huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện dọn dẹp vệ sinh trụ sở và khuôn viên làm việc nhất là tại các trường học, đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền đến từng thôn, bản, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân, gia đình và cộng đồng trong việc phòng chống dịch Covid-19.

 
 Phun hóa chất phòng dịch bệnh tại điểm vui chơi ở các trường mầm non.

Đây là việc làm cấp thiết và kịp thời mà huyện Anh Sơn đã triển khai thực hiện để phòng chống dịch Covid-19, nhằm góp phần khử khuẩn môi trường, phòng ngừa dịch bệnh bùng phát, bảo vệ an toàn sức khỏe người dân, quyết tâm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.  

Thái Hiền

 

*Cùng ngày, huyện đoàn Tân Kỳ đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn đồng loạt tổ chức hướng dẫn khai báo y tế đến từng hộ dân trên địa bàn.

 
 Đoàn xã Thị Trấn hướng dẫn người dân khai báo y tế và rửa tày bằng dung dịch sát khuẩn.

Qua đó giúp người dân hiểu và thực hiện quy trình khai báo nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và góp phần cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid- 19.

 
 Điểm rửa tay sát khuẩn tại trụ sở UBND Thị rrấn Tân Kỳ.

Cũng trong sáng nay, 22 đoàn xã, Thị Trấn trong toàn huyện đã tổ chức lắp đặt điểm rửa tay sát khuẩn tại khu vực UBND các xã, Thị trấn.

 
 Đoàn xã Đồng Văn hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Những hành động của tuổi trẻ Tân Kỳ đã và đang cùng địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch Covid- 19.     

Cẩm Tú

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện