Đời sống - Xã hội

Nhiều tổ chức, đoàn thể chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

11:06, 23/03/2020
Nhằm chung sức cùng cả cộng đồng phòng chống dịch Covid – 19, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như phát tờ rơi, tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí...

*Ban thường vụ Huyện đoàn, Phòng Y tế huyện Tân Kỳ cùng chỉ đạo 35 đoàn viên thanh niên của các đơn vị: gồm Đoàn Thị trấn, Đoàn xã Kỳ Sơn, Đoàn xã Kỳ Tân cùng tham gia dọn dẹp, vệ sinh trụ sở Chi Cục thuế cũ.

 
 Khu vực cách ly tập trung tại huyện Tân Kỳ.

Đây là nơi huyện Tân Kỳ bố trí để làm khu cách ly tập trung các công dân từ nước ngoài về địa phương. 

 
 Tân Kỳ bố trí 20 phòng cách ly tập trung.

Khu cách ly tập trung có 20 phòng được bố trí 1 số vật dụng cần thiết đảm bảo cách lý an toàn, hiệu quả.

 
 Sắp xếp các vật dụng tại các phòng cách ly.

Đến thời điểm này, huyện Tân Kỳ có 49 người đang cách ly tại nhà.

Cẩm Tú

*Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường vụ huyện đoàn Quỳnh Lưu, trong tháng thanh niên năm 2020, các cơ sở đoàn trong toàn huyện đều tích cực triển khai chương trình “Cùng áo xanh thắng nhanh Covid”.

 
 Hoạt động lập điểm rửa tay sát khuẩn của đoàn thanh niên xã Quỳnh Châu.

Đây là một hoạt động ý nghĩa và mang tính thời sự nhằm chung tay cùng toàn xã hội phòng chống dịch Covid – 19. Các cơ sở đoàn trên địa bàn đã ra quân tổ chức các buổi thông tin tuyên truyền tại khu vực tập trung đông người, phát tờ rơi cho nhân dân hiểu về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 cũng như các lời khuyên về cách phòng chống dịch, cách đảm bảo sức khỏe trong mùa dịch…

 
 Phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt một số cơ sở đoàn còn có những hoạt động sáng tạo như đổi phế liệu lấy khẩu trang y tế, tổ chức sinh hoạt toàn đoàn trực tuyến để nêu lên những kinh nghiệm hay trong phòng chống dịch Covid-19, phát khẩu trang miễn phí, vệ sinh môi trường, lập điểm rửa tay sát khuẩn, phối hợp phun thuốc khử trùng, tuyên truyền trên các tuyến xe khách…

 
May khẩu trang miễn phí.
 
 Hoạt động đổi phế liệu lấy khẩu trang.

Qua một thời gian ngắn triển khai, chương trình này đã thu được kết quả khả quan với  hơn 10 nghìn khẩu trang và 500 lọ dung dịch rửa tay kháng khuẩn được phát miễn phí cho bà con nhân dân.

Lê Nhung

*Cùng ngày, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn tiếp tục có nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid – 19.

 
 Hội LHPN xã Nghĩa Đức phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống Covid – 19 cho người dân.

Các cấp hội phối hợp với trạm Y tế xã, thị trấn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19, hướng dẫn chị em phụ nữ các bước rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, cách ăn uống đảm bảo sức đề kháng…

 
 Hội LHPN Nghĩa Hồng cắt may khẩu trang phát miễn phí cho người dân.

Các hội viên cũng tiến hành cắt may khẩu trang phát miễn phí cho người dân và phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại các nơi tập trung đông người…

 
 Hội LHPN xã Nghĩa Thịnh phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ Nghĩa Thịnh.

Đức Anh

*Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, Hội phụ nữ thị trấn Con Cuông đã kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ cùng chung tay với cộng đồng xã hội trong phòng chống dịch Covid19. Cùng với sự hỗ trợ của Hội nữ doanh nghiệp Tây Nam Nghệ An bằng tiền mặt, sự chung tay góp sức của các hội viên quyên góp lon bia, ve chai và trích số tiền để mua khẩu trang, ngoài ra các tiệm may khẩu trang miễn phí tiền công may, người con làm ăn xa quê hương đã hỗ trợ tiền mặt, khẩu trang để góp sức cùng nhân dân phòng chống dịch bệnh. 

 
Đợt này toàn bộ 9/9 khối xóm ở thị trấn Con Cuông nhận được 4.300 chiếc khẩu trang với tổng trị giá trên 16 triệu đồng.  

Ngoài việc tổ chức phát khẩu trang miễn phí, hội phụ nữ thị trấn còn tuyên truyền khuyến cáo người dân trong việc chủ động phòng chống dịch bệnh mang lại sự an toàn cho bản thân và cộng động, phòng chống sự lây lan trong việc cách ly tại nhà khi có người thân từ vùng có dịch trở về địa phương, chủ động trung thực khai báo với cơ quan  y tế để thao dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe, tổ chức cách ly theo hướng dẫn…

Tường Vi  

 

*Liên đoàn Lao động huyện Tân Kỳ phối hợp với Bệnh viên Đa khoa An Phát thực hiện chương trình tuyên truyền, hướng dẫn và phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người dân khi đến giao dịch tại phòng giao dịch một cửa thuộc UBND huyện và Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Tân Kỳ.

 
Cán bộ Liên đoàn lao động huyện hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách. 
 
Trong buổi sáng đã phát 600 chiếc khẩu trang. 

Tại đây, cán bộ đoàn viên đã phát miễn phí 600 chiếc khẩu trang và cung cấp 19 lít nước sát khuẩn tay nhanh cho người dân đến giao dịch và cán bộ công nhân viên chức đang làm việc tại phòng giao dịch 1 cửa UBND huyện và Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Tân Kỳ.

 
Nhân viên Bệnh viện Đa khoa An Phát hướng dẫn người dân cách rứa tay sát khuẩn. 

Chương trình này nhằm giúp người dân nâng cao ý thức phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là khi đến các cơ quan đơn vị giao dịch nơi đông người.

 Cẩm Tú

*Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid 19, để đảm bảo an toàn cho các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch covid 19, các đơn vị, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ BĐBP Nghệ An 5.500 khẩu trang các loại để cấp phát cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Thông qua báo Sài Gòn Giải phòng, các tổ chức, các nhà hảo tâm đã trao tặng khẩu trang và 100 thùng mì tôm để cấp cho các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt trên biên giới phòng chống dịch covid 19.

 
Trao tặng 5.500 khẩu trang  hỗ trợ lực lượng Biên phòng phòng chống dịch covid 19.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực, kịp thời của các tổ chức, các nhà hảo tâm đối với cán bộ chiến sỹ biên phòng Nghệ An đang làm nhiệm vụ trực chốt trên biên giới đã góp phần cổ vũ, động viên các anh yên tâm bám trụ đường biên, cùng chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh covid 19.

                    Hải Thượng 

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện