Đời sống - Xã hội

Trưa 1/3, Nội Bài và Tân Sơn Nhất dừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

16:35, 01/03/2020
Từ 12h ngày 1/3, 2 sân bay lớn nhất cả nước dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc. Máy bay có thể chuyển hướng hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định.

Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định dừng tiếp nhận các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 1/3 cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Hàng không cho biết quyết định này được đưa ra do 2 thành phố lớn có nguy cơ không đảm bảo được điều kiện cách ly y tế khi lượng người dồn về nước quá đông.

 
Hành khách từ vùng dịch làm thủ tục nhập cảnh tại Vân Đồn. 

Cũng trong sáng 1/3, nhiều người Việt từ Hàn Quốc bất ngờ khi hàng loạt chuyến bay từ Hàn Quốc về Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cát Bi... bị hủy.

Trước thông tin dừng toàn bộ đường bay, đại diện Cục Hàng không cho biết các chuyến bay từ Hàn Quốc vẫn có thể hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định gồm Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.

Lãnh đạo sân bay Vân Đồn cho phóng viên biết, có 2 chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet dự kiến từ Hàn Quốc về Nội Bài trong chiều và đêm 1/3 đã xin chuyển hướng hạ cánh tại Vân Đồn. Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cũng cho biết sắp tới sẽ đón nhiều chuyến bay chặng Hàn Quốc - Tân Sơn Nhất chuyển hướng sang.

Khoảng 3 ngày gần đây, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón hàng nghìn lượt khách từ Seoul, Busan về nước. Lượng khách tăng đột biến khiến các sân bay gặp khó khăn trong việc bố trí nơi cách ly tạm thời. Nhiều người phải đợi nửa ngày ở sân bay do địa phương vẫn chưa kịp bố trí nơi cách ly.

Cũng theo nguồn tin, những địa điểm được trưng dụng làm nơi cách ly của Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội hiện đã kín chỗ, phải chuyển sang các địa điểm của Bộ Quốc phòng.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện