Từ thiện

Đoàn thanh niên Nghệ An phát khẩu trang miễn phí tại các điểm công cộng

12:24, 01/03/2020
Sáng 1/3, Đoàn thanh niên các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức phát hàng nghìn khẩu trang vải miễn phí tại các điểm công cộng.

* Với quyết tâm “Tuổi trẻ Đô Lương chung tay quyết thắng đại dịch Covid-19”, Đoàn thanh niên Đô Lương đã tổ chức phát 1.000 khẩu trang vải miễn phí tại Trung tâm chợ Thương mại Đô Lương và chợ Thượng Sơn.

 
Đoàn thanh niên huyện Đô Lương cấp phát khẩu trang vải miễn phí tại Trung tâm chợ Thương mại Đô Lương
 
 

Cùng với hoạt động phát khẩu trang miễn phí, 33 tổ chức Đoàn xã trên địa bàn huyện đã ra quân dọn vệ sinh môi trường trên các trục đường khối, xóm; Đồng thời phối hợp các trường trên địa bàn tuyên truyền cho các em học sinh biết cách phòng tránh dịch Covid 19.

Ngọc Phương

* Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức phát hơn 1.000 chiếc khẩu trang y tế miễn phí tại nhiều điểm công cộng, các tuyến đường chính TP Vinh như: Lệ Ninh, Phan Bội Châu, Ga Vinh... nhằm hỗ trợ người dân thành phố phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 
 Điểm cấp phát khẩu trang miễn phí đặt tại Ga Vinh.
 
 Hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách.

Mỗi người dân khi đến các điểm phát sẽ được nhận 1 - 2 chiếc khẩu trang 3 lớp bảo đảm chất lượng đã được cơ quan chức năng kiểm định. Ngoài ra, Đoàn thanh niên, quân y đơn vị kết hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng khẩu trang đúng cách, các kiến thức, biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 
 Tuyên truyền cách phòng chống virus corona.

Đại úy Phan Hải Dương - Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cho biết: “Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2020 do Trung ương đoàn phát động. Chúng tôi mong muốn qua hoạt động này giúp người dân có thêm kiến thức để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức trong bảo vệ môi trường, có nhiều hoạt động chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Qua đây mong muốn các nhà hảo tâm tiếp tục tài trợ để chương trình được duy trì và phát huy hiệu quả”.

Duy Đông

* Tại UBND thị trấn Con Cuông, Huyện đoàn Con Cuông phối hợp với Đoàn trường THPT Con Cuông, Đoàn trường Mầm non thị trấn, Đoàn thanh niên cơ quan UBND thị trấn, tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hồ hấp cấp do chủng mới Covid -19 và cấp phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân. 

 
 Cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Tại điểm phân phát, Đoàn thanh niên đã tổ chức tuyên truyền với các câu khẩu hiệu như: “Hãy rửa tay thường xuyên bằng xà phòng- biện pháp phòng bệnh đơn giản và hiệu quả”, “chung tay đẩy lùi dịch bệnh corona vì sức khỏe cộng đồng”, “phòng chống Covid-19 vì cuộc sống của chúng ta”, “chủ động chống dịch là cách bảo vệ bạn và cộng đồng”, “đeo khẩu trang đúng cách để phòng lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19”, “ chóng dịch như chống giặc”, “phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc người lao động tự giác thực hiện”.

 
 Trực tiếp hướng dẫn rửa tay đúng cách để phòng chống virus corona hiệu quả.

Bên cạnh việc cấp phát khẩu trang, các đoàn viên thanh niên trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng nước rửa tay đúng cách; phát tờ rơi khuyến cáo và hướng dẫn cách phòng chống virus corona.

Tường Vi

* Thị đoàn Thái Hòa tổ chức trao tặng miễn phí 1.000 khẩu trang kháng khuẩn, 1.000 lọ nước rửa tay khô và hơn 1.000 tờ rơi hướng dẫn cách phòng tránh virus corona cho người dân, tiểu thương tại chợ Hiếu, ngã 6 thị xã và 400 hộ dân xóm 2 xã Nghĩa Thuận (địa bàn tập trung đông người XKLĐ).

 
 
 
 Cấp phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Cùng với việc cấp phát miễn phí khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, thị đoàn Thái Hòa còn tuyên truyền đoàn viên thanh niên, bà con nhân dân cần nâng cao hơn nữa công tác phòng chống loại dịch viêm phổi cấp do virus Covid-19 bằng cách đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, rửa sạch chân tay bằng nước vệ sinh.

 
 Tặng khẩu trang, nước rửa tay và trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng cho từng hộ dân xã Nghĩa Thuận.

Minh Thái

* Trong thời gian 1 buổi, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã huy động hàng trăm cán bộ đoàn viên thanh niên tình nguyện đến khu vực chợ thuộc các xã: Châu Nhân, Long Xá, Hưng Tân và Hưng Tây để phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, thực hiện ăn chín, uống sôi, bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe, tăng đề kháng cho cơ thể để phòng chống Covid 19; Phát tặng gần 2.000 khẩu cho người dân và tiểu thương tại các chợ để phòng chống Covid-19.

 
 
 
 
 
 Đoàn viên thanh niên huyện Hưng Nguyên phát tặng khẩu trang, hướng dẫn cách sử dụng nước rửa tay đúng cách.

Thanh Tâm - Hoàng Lợi

* Huyện đoàn Tân Kỳ phối hợp với một số cơ sở Đoàn tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại các cổng chợ trên địa bàn.

 
 
 
Phát tặng và hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang đúng cách. 

Trong một buổi sáng, 1.000 khẩu trang y tế miễn phí và 500 bánh xà phòng đã được phát tận tay người dân. Cùng với đó, tuổi trẻ huyện Tân Kỳ đã phát 1.300 tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch Covid-2019 đến các hộ tiểu thương, người dân tại các xã Kỳ Sơn và Tân An.

Như Lành
 

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện