Đời sống - Xã hội

Các địa phương trong tỉnh huy động nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19

15:28, 04/04/2020
Cùng với việc ủng hộ tiền mặt cho công tác phòng chống dịch COVID-19, người dân trên địa bàn toàn tỉnh đã chung sức cùng chính quyền, ủng hộ nhiều hiện vật và nhu yếu phẩm cho công tác cách ly.

Hưởng ứng lời kêu gọi vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng chóng Covid – 19, tính đên 16 h ngày 4/4/2020 , Ban thường trực MTTQ huyện Đô lương dã nhân được số tiền vận động là 1,9 tỷ đồng.

Tiếp nhận nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân tại UB MTTQ huyện.

Việc tham gia ủng hộ  phòng chống Covid – 19 ở Đô lương được các tổ chức cá nhân và nhân dân thực hiện một cách tích cực đạt hiệu quả cao và bằng nhiều hình thức như ủng hộ qua tài khoản Ban cứu trợ là 1,6 tỷ đồng, bằng hiện vật trị giá gần 300 triệu đồng và ủng hộ bằng tin nhắn trên 100 triệu đồng.

Các cá nhân trực tiếp hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly.

Hiện, nhiều tổ chức cá nhân và nhân dân các xã, thị trấn đang tiếp tục ủng hộ trực tiếp cho đội ngũ cán bộ tham gia thực hiện nhiệm vụ cách lý tập trung.

               Hữu Hoàn

*Ngày 4/4, cơ quan UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu tiếp tục nhận ủng hộ của CLB hiến máu tình nguyện Hội Chữ thập đỏ huyện số tiền 5 triệu đồng và cán bộ, giáo viên Trường mầm non xã Quỳnh Hưng số tiền 3,8 triệu đồng và 50 chiếc mũ chống giọt bắn.

UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân chung tay phòng chống dịch Covid- 19.

Đến hết ngày 3/4, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã tiếp nhận ủng hộ hơn 641 triệu đồng, trong đó, tiền mặt trên 428 triệu đồng, nhu yếu phẩm, thực phẩm quy ra tiền là hơn 206 triệu đồng. Nhiều tập thể đã tích cực vận động, kêu gọi ủng hộ và thu được nhiều kết quả cao như cán bộ, công chức cơ quan Huyện ủy ủng hộ 12 triệu đồng, UBND huyện ủng hộ 19,8 triệu đồng, UBMTTQ xã Quỳnh Lâm vận động ủng hộ hơn 13,5 triệu đồng,160kg gạo, 1 thùng bột canh, 2kg mỳ chính, 2kg hạt nêm, UB MTTQ xã Quỳnh Minh 10 triệu đồng, UBMTTQ xã Quỳnh Châu 10 triệu đồng, Quỳnh Đôi 13,5 triệu đồng, Quỳnh Hưng 6,2 triệu đồng tiền mặt và 18kg gạo trị giá hơn 6,5 triệu đồng, Quỳnh Tân 50kg gạo, 100 quả trứng gà và tiền mặt trên 6,9 triệu đồng…Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi ủng hộ được hơn 133 triệu đồng, Công ty Đức Tài – Tâm Đạt ủng hộ nhu yếu phẩm và thực phẩm trị giá 20 triệu đồng…

Hội LHPN các xã, thị trấn đăng ký cung cấp nhu yếu phẩm , thực phẩm và đảm nhiệm 1 ngày phục vụ nấu ăn cho khu cách ly.

Ngoài ra, Nhà hàng Bé Xíu ủng hộ 150 bát phở sáng trị giá 4,5 triệu đồng, Cửa hàng bánh mỳ Hòa Huế, Cầu Giát 150 chiếc bánh mỳ pate trị giá 1,5 triệu đồng, siêu thị HQ Mart 10 chiếc giường tầng trị giá 10 triệu đồng…

 
Chuẩn bị bữa ăn cho Khu cách ly đầy đủ chất dinh dưỡng và số lượng theo quy định.

Để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã phối hợp với Hội LHPN huyện phát động phong trào “Phụ nữ Quỳnh Lưu ấm tình mùa dịch”, bắt đầu từ ngày 27/3, Hội LHPN các xã, thị trấn đã đăng ký cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm và cùng với cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện đảm nhiệm 1 ngày phục vụ nấu ăn sáng, trưa, tối cho 123 người cách ly tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị của huyện.

Thanh Nhàn

*Nhằm chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ BĐBP tại các điểm chốt trên biên giới, chiều ngày 4-4, đại diện Nhóm tình nguyện “Vòng tay yêu thương” đã đến trao tặng quà tiếp sức phòng chống dịch COVID -19 tại BĐBP Nghệ An.

Với tấm lòng, tình cảm và sự sẻ chia, đại diện nhóm thiện nguyện “Vòng tay yêu thương” đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An tổng số tiền 32.500.000 đồng.

Trao tặng quà tiếp sức phòng chống dịch COVID -19 tại BĐBP Nghệ An.

Món quà nhỏ là tấm lòng, tình cảm của các thành viên nhóm tình nguyện, mong muốn sẻ chia một phần khó khăn, vất vả với cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt trên biên giới trong phòng chống dịch bệnh COVID 19.

                        Hải Thượng

*Chỉ tính riêng trong 2 ngày 3 – 4/4, các cấp hội phụ nữ toàn huyện Yên Thành  đã quyên góp ủng hộ được 756 kg gạo, 2 tấn rau xanh, củ quả, trên 1.700 quả trứng gà, vịt; 40 kg thịt gia cầm; 30 lít dầu ăn, 71 thùng mỳ tôm...

Các loại rau xanh, thực phẩm được chị em phụ nữ vận chuyển đến Ban chỉ huy Quân sự huỵên.

Tất cả  thực phẩm và nhu yếu phẩ đã được bàn giao cho  Ban chỉ huy quân sự huyện, góp phần cải thiện bữa ăn dinh dưỡng cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và 190 công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại Trường trung cấp nghề kỹ thuật Yên Thành.

Chị em tiến hành phân loại  để bảo quản và sử dụng phù hợp.
Nhiều loại nhu yếu phẩm được trao cho Ban chỉ huy Quân sự, phục vụ cho đợt cách ly tập trung của huyện   .

Ngoài ra, mỗi ngày phụ nữ các xã còn cắt cử  từ 10 – 15 chị em đến  hỗ trợ Ban chỉ huy quân sự huyện trong công tác hậu cần, đảm bảo chất lượng các bữa ăn cho điểm cách ly y tế tập trung của huyện.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

*Ngày 4/4, các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện Tân Kỳ tiếp tục ủng hộ 150 kg gạo, 200 quả trứng gà, 13 thùng mì tôm, gần 200 khẩu trang y tế và rau củ quả, dầu ăn...cho các khu cách ly tập trung.

Các cá nhân trao lương thực hỗ trợ cho khu cách ly.
Trường Mầm non xã Giai Xuân 2 ủng hộ công tác phòng chống Covid-19.

Toàn bộ số lương thực và nhu yếu phẩm này đã được trao trực tiếp cho BCH Quân sự huyện để phục vụ công tác hậu cần cho công dân và lực lượng phục vụ tại khu cách ly y tế tập trung của huyện cũng như việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ công tác hậu cần.
Đoàn viên thanh niên đang hỗ trợ công tác hậu cần.

Ngoài hỗ trợ tiền và hiện vật, mỗi ngày còn có từ 10-15 người là hội viên phụ nữ, đoàn thanh niên, giáo viên, các trường học trong và ngoài huyện đã đến trực tiếp tham gia chuẩn bị suất ăn phục vụ những người cách ly và phục vụ cách ly tại huyện./.

Bông Mai

*Sáng  ngày4/4, Giáo xứ Nghĩa Thành, xã Nghĩa Trung ( Nghĩa Đàn ) đã đến trao tặng 300 chiếc bánh chưng nhằm phục vụ hậu cần cho các khu vực cách ly tập trung trên địa bàn Nghĩa Đàn.

 

Đây là hoạt động nhằm chung tay phòng chống dịch Covid – 19, cũng như tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo” của giáo xứ Nghĩa Thành.
Ghi chú ảnh: 1, Trao bánh chưng cho các khu cách ly tập trung.

Đức Anh

*Cùng ngày, cán bộ giáo viên nhân viên trường Mầm non xã vùng sâu Tiên Kỳ (Tân Kỳ) đã trực tiếp đến Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ để trao 50kg gạo, 20kg bí xanh, 6 gói mì chính, 1 buồng chuối và 1,3 triệu đồng tiền mặt cùng với 10 chiếc mặt nạ chống giọt bắn để góp phần hỗ trợ cho 148 công dân thuộc diện cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung y tế huyện Tân Kỳ.

Cán bộ giáo viên trường Mầm non Tiên Kỳ làm mặt nạ.

Trước đó, nhà trường đã trao số tiền 2,6 triệu đồng do cán bộ giáo viên toàn trường ủng hộ cho Ban vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 huyện Tân Kỳ

Cán bộ giáo viên trường Mầm non Tiên Kỳ may khẩu trang phát miễn phí cho các gia đình khó khăn ở xã Tiên Kỳ.

Tính đến thời điểm này trường Mầm non Tiên Kỳ đã ủng hộ cả tiền mặt và nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện Tân Kỳ với tổng giá trị là 5,6 triệu đồng. 

Ban giám hiệu trường mầm non Tiên Kỳ trao mặt nạ và các nhu yếu phẩm cho Ban chỉ huy quân sự huyện.

Cũng dịp này, các trường học trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Sự hỗ trợ thiết thực của ngành giáo dục đã góp phần quan trọng cùng với cấp ủy, chính quyền huyện Tân Kỳ làm tốt nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung của huyện cũng như việc phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Cẩm Tú

*Cùng ngày, cán bộ Đoàn viên, thanh niên và nhân dân thị xã Hoàng Mai đã trực tiếp trao tặng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Thái Hòa một số thực phẩm gồm:  200 kg cá đông lạnh, 10kg tép khô, 200 kg rau củ quả, 50 lít nước mắm, 400 quả trứng gà, vịt và 100 mũ kính Me ka chống giot bán. Đây là những thực phẩm thiết yếu, cần thiết để đáp ứng nhu cầu trước mắt cho khu cách ly.

Cán bộ Đoàn viên, thanh niên và nhân dân thị xã Hoàng Mai tặng thực phẩm phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid.

Toàn bộ số thực phẩm nàu sẽ được Ủy ban MTTQ thị xã Thái Hòa, (đơn vị tiếp nhận) tập trung và vận chuyển đến nhà bếp tại Bệnh viên ĐKKV Tây Bắc Nghệ An để chế biến món ăn phục vụ cho hơn 200 công dân cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly ở Trường trung cấp KTKT Miềm Tây.

Tòan bộ số thực phảm này được chuyển đến nhà bếp để chế biến thức ăn cho công dân cách ly.

Sự hỗ trợ thiết thực của cán bộ đoàn viên, thanh niên và nhân dân thị xã Hoàng Mai đã góp phần san sẻ, động viên tích cực đối với công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại thị xã Thái Hòa. 

Ủy ban MTTQ thị xã Thái Hòa tặng hoa quả cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 thị xã Hoàng Mai.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Thái Hòa cùng đã gửi tặng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 thị xã Hoàng Mai 20kg hoa quả.

Quang Huy
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện