Đời sống - Xã hội

Nghệ An trao giấy chứng nhận cho 462 người hoàn thành cách ly trở về địa phương

09:58, 03/04/2020
Sáng nay (3/4), tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng-An ninh, Đại học Vinh, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Sở Y tế Nghệ An bàn giao và cấp giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly cho 177 công dân. Đây là những công dân còn lại đủ điều kiện trở về học tập, công tác tại địa phương.

Được biết, từ ngày 18/3/2020, Trung tâm giáo dục Quốc phòng-An ninh,Đại học Vinh được giao nhiệm vụ tiếp nhận và cách ly 453 công dân từ nước bạn Lào, Thái Lan trở về, trong đó có 2 công dân người nước ngoài.

 
 Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt lần cuối cho các công dân trước  khi rời khỏi khu cách ly tập trung.

Sau khi về khu cách ly, các công dân được thực hiện khử trùng cá nhân, khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết và bố trí nơi ăn, ngủ. Hằng ngày được đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe 2 đến 3 lần/ngày. 

 
 Công dân nhân giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly.

Qua sàng lọc lần cuối, 177 trong tổng số 453 công dân tại trung tâm đều bảo đảm các yêu cầu về điều kiện sức khỏe và được nhận giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly. 

 
  Các công dân chờ đến lượt mình nhân giấy công nhận hoàn thành nghĩa vụ cách  ly.

Đối với công dân hết thời gian cách ly sẽ được Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức phương tiện đưa về địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 yêu cầu các công dân khi trở về gia đình tiếp tục tự theo dõi tình hình sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc, ra ngoài khi không cần thiết.

 
 Chia tay những người cùng cách ly với mình trong thời gian ở trung tâm.

Như vậy đến nay trên địa bàn tỉnh đã có hơn 462 công dân đã hoàn thành nghĩa vụ cách ly được Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ cách ly trở về địa phương. Và tính đến 10h sáng nay (3/4) trên địa bàn tỉnh có hơn 6700 công dân trong đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung.Trong đó, tại địa phương là hơn 800 công dân, khu cách ly của Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành, thị là hơn 5900 công dân.  

 
Danh sách các công dân ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 tai  khu cách ly tập trung tai Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh Trường Đại học Vinh. 

Cũng trong dịp này, 177 công dân đã hoàn thành nghĩa vụ cách ly tại khu cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh Trường Đại học Vinh đã trao số tiền 7.450.000 đồng ủng hộ quỹ phòng chóng Covid-19.

 
  Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao tiền của 178 công dâncách ly tại khu cách ly tập trung tai Trung tâm giáo dục Quốc phòng an ninh Trường Đại học Vinh cho cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Số tiền này đã được đại diễn Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận và trao lại cho cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Duy Đông - Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện