Đời sống - Xã hội

Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục đồng hành phòng chống dịch Covid

11:04, 10/04/2020
Ngày 10/4, Ủy ban MTTQ các huyện, thành, thị tiếp tục tiếp nhận hàng hóa, tiền ủng hộ của các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

*Hoàng Mai: Trong đợt tiếp nhận này, đã có rất nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm như: gạo, thịt ngan, hải sản, trứng, mì tôm, miến, nước mắm, dầu ăn, rau, sữa, bánh chưng, bánh ngọt, khẩu trang,.. do các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân 10 xã, phường trên địa bàn mang tới ủng hộ. Số hàng hóa này sẽ được Mặt trận và các đoàn thể Thị xã vận chuyển trao tặng  cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và 186 kiều bào đang cách ly ở khu cách ly tập trung của Tỉnh do Hoàng Mai đảm nhiệm tại trường Cao đẳng Giao thông vận tải miền Trung, TP Vinh, Nghệ An. Đây là đợt tiếp nhận và trao tặng hàng hóa lần thứ ba của nhân dân Hoàng Mai cho khu cách ly tập trung.

Ủy ban Mặt trận tổ quốc TX Hoàng Mai và các đoàn thể tiếp nhân hàng hóa nhu yêu phẩm của cơ quan, đơn vị, danh nghiệp và nhân dân ủng hộ.

Tính đến thời điểm này, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thị xã Hoàng Mai đã ủng hộ hơn 628 triệu tiền mặt, gần 460 triệu hàng hóa nhu yếu phẩm cùng với cả nước phòng chống dịch bệnh covid 19.

Bích Hường

*Đến thời điểm này, nhiều tập thể và cá nhân trên địa bàn huyện Yên Thành đã ủng hộ được hơn 2,7 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch CoviD 19. Trong đó tiền mặt hơn 1,1 tỷ đồng, số còn lại là nhu yếu phẩm quy đổi. 

Riêng ngày 9/4, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Thành đã tiếp nhận 1.500 kg gạo, 70 thùng mì tôm, 20 két nước khoáng, 2.500 khẩu trang y tế của Nhà xe Hùng Hường (xã Nam Thành) và nhà xe Phương Trình - xóm Thọ Vực, xã Đô Thành, chưa kể các tập thể, cá nhân đã trực tiếp đến BCH Quân sự huyện và Khu cách ly tập trung của huyện để ủng hộ, trong đó có Mẹ VNAH Hoàng Thị Nhàn ( 102 tuổi) ở xóm Hoa Thám, xã Trung Thành ủng hộ 3 triệu đồng.

Yên Thành tiếp nhận hơn 2,7tỷ đồng ủng hộ phòng chống đại dịch Covid – 19.

Những việc làm thiết thực này không chỉ thể hiện trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong phòng, chống dịch bệnh mà còn lan tỏa tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” trong cộng đồng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch. 

UBMTTQ Việt Nam huyện Yên Thành tiếp tục kêu gọi sự chung tay quyên góp, tham gia ủng hộ của toàn xã hội, cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tập trung phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả và có thêm nguồn lực để bảo đảm an sinh xã hội của nhân dân.

Trung tâm VHTT& TT Yên Thành 

*Tính đến hết ngày 9/4, huyện Hưng Nguyên đã có 74 tổ chức, cá nhân đã quyên góp ủng hộ với tổng số tiền gần 720 triệu đồng. 

    Hưng Nguyên: vận động hỗ trợ phòng chống covid -19, trị giá gần 1 tỷ đồng. 

Trong đó, trực tiếp ủng hộ tại Uỷ ban MTTQ huyện 740.480 ngàn đồng; số tiền ủng hộ tại các xã thị trấn hơn 194 triệu đồng; ủng hộ tại Ban chỉ huy quân sự huyện 61,3 triệu đồng và ủng hộ tại Trung tâm y tế huyện 5 triệu đồng.

 Tiếp nhận các nhu yếu phẩm cho khu cách ly.

Ngoài ủng hộ tiền mặt, các tổ chức cá nhân trong và ngoài huyện còn quyên góp ủng hộ các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, rau củ quả, mỳ tôm, nước uống, xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang…. Với tổng trị giá quy đổi thành tiền gần 320 triệu đồng. 

                                  Trung tâm VHTT &TT Hưng Nguyên

*Tính đến ngày 9/4, tống số tiền Uỷ ban MTTQ huyện Anh Sơn tiếp nhận từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ là hơn 1 tỷ 127 triệu đồng, trong đó tiền mặt hơn 712 triệu, hiện vật trị giá hơn 415 triệu. Hiện nay UBMTTQ huyện đã phân bổ gần 484 triệu đồng, trong đó tiền mặt hơn 200 triệu, còn lại là hiện vật.

Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của rất nhiều các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện.

Đây là những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, hội viên và nhân dân trong và ngoài huyện đã phát huy trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, đồng long, chung sức tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều cá nhân, hộ gia đình trực tiếp đến ủng hộ tại Ủy ban MTTQ huyện.

Sự chung tay, góp sức này sẽ là nguồn động viên để các y, bác sĩ, các lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch có thêm nguồn lực, trang thiết bị phòng, chống dịch.

Ủy ban MTTQ huyện còn nhận được rất nhiều lương thực, nhu yếu phẩm các loại.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Anh Sơn tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân bằng tình cảm sâu sắc và trách nhiệm,  với tinh thần “ tương thân, tương ái” tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

                   Thái Hiền

*Đến nay, huyện Nghĩa Đàn đã tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid 19 hơn 2 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 1,7 tỷ đồng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm…qui đổi thành tiền gần 380 triệu đồng. Nhiều đơn vị có số lượng ủng hộ nhiều như thị trấn Nghĩa Đàn hơn 105 triệu, Nghĩa Khánh gần 87 triệu đồng, Nghĩa Hội hơn 85 triệu đồng, công nhân viên chức người lao động trên địa bàn 344 triệu, đặc biệt trong đó có nhiều tấm gương học sinh “đập” lợn đất, người cao tuổi tiết kiệm chi tiêu tham gia ủng hộ…

Cháu Bạch Sỹ Phẩm, học sinh lớp 4C, trường THCS thị trấn Nghĩa Đàn “đập” lợn đất tiết kiệm từ bán phế liệu được 554 ngàn đồng ủng hộ phòng chống covid

Sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng đã kịp thời động viên, giúp đỡ nhân dân và những người trực tiếp làm nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly tập trung, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện.

Xã Nghĩa Khánh ủng hộ phòng chống Covid – 19


Đức Anh

*Chiều ngày 10/4, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm, động viên và  trao 20 triệu đồng và 100 đồ bộ bảo hộ cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly huyện Tân Kỳ. 

Lãnh đạo SởGD&ĐT Nghệ An trao 20 triệu đồng và 100 đồ bộ bảo hộ cho khu vực cách ly y tế tập trung ở huyện Tân Kỳ.

Tại khu cách ly y tế tập trung huyện Tân Kỳ hiện có 148 công dân, đa số công dân từ Lào về nước ngày 30/3, hiện tại đã được cách ly được 11 ngày. Và có  9 cán bộ, chiến sỹ, y tá, bác sĩ thuộc các cơ quan đơn vị như Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc cho các công dân cách ly.

                                                        Phương Thảo – Như Lành

*Chiều ngày 10/4, đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu. 

Khu cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng huyện Quỳnh Lưu.

Khu cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng huyện Quỳnh Lưu hiện có 123 người dân là lao động trở về từ Lào. Qua 2 tuần cách ly đến nay sức khỏe của người dân đều trong tình trạng ổn định, chờ đến sáng mai 10/4, hết thời gian cách ly sẽ quay về nhà. Đội ngũ làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly tập trung nay có 36 người gồm bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng công an, quân đội. 

Đoàn công tác UB MTTQ tỉnh trao đổi với lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu.

Đến thăm, động viên và tặng các nhu yếu phẩm gồm 20 thùng sữa Fami, 57 hộp tảo xoắn và 57 hộp đậu tương lên men với tổng giá trị gần 20 triệu đồng cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quỳnh Lưu.

 Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Quỳnh Lưu.

Đoàn công tác UBMTTQ tỉnh đã gửi lời cảm ơn, động viên, chia sẻ những vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an và đội ngũ y, bác sĩ đang túc trực tại đây để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Thanh Toàn

*Sáng ngày 10/4, Ủy ban MTTQ xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu đã trao số tiền vận động đợt 1 được gần 15,8 triệu đồng cho MTTQ huyện Quỳnh Lưu.

Ủy ban MTTQ Quỳnh Thanh trao tiền ủng hộ chống dịch cho MTTQ huyện Quỳnh Lưu

Đây là số tiền vận động, ủng hộ từ linh mục quản hạt Vàng Mai, cán bộ và nhân dân xã Quỳnh Thanh chung tay ủng hộ phòng chống dịch covid-19.

Thanh Toàn

*Theo số liệu thống kê của Uỷ ban MTTQ huyện Nam Đàn, tính đến ngày 10/4 tổng số tiền và hàng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đạt trên 1,4 tỷ đồng.

Cán bộ, nhân dân xã Kim Liên trao hơn 116 triệu đồng và 231kg gạo cho UBMTTQ huyện Nam Đàn.

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, trong những ngày qua, người dân Nam Đàn đã chung sức, đồng lòng hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp. Trong đó, nhiều xã, thị trấn và các đàn thể đã nỗ lực trong công tác vận động nhân dân, hội viên, đặc biệt:

Người dân Nam Đà đã ủng hộ hơn 1,4 tỷ đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch Covid19.

Trong đó, Hội phụ nữ trên toàn huyện vận động số tiền hơn 164 triệu đồng; cán bộ, nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn xã Kim hơn 116,6 triệu đồng, 231kg gạo; Cán bộ, nhân dân xã Xuân Lâm 59 triệu đồng, Cán bộ nhân dân Thị trấn Nam Đàn: 40 triệu đồng, 1.370kg gạo,v… cho ban Quỹ cứu trợ huyện.

Lãnh đạo huyện đến thăm, trao nhu yếu phẩm khu cách ly Trường quân sự quân khu 4.

Ngoài ra, hàng tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đã được Qũy cứu trợ huyện Nam Đàn trao trực tiếp cho các khu cách ly trên địa bàn huyện.

Thúy Tình

*Nhằm chung tay phòng chống Covid – 19, 10/4, VNPT Thái Hòa - Nghĩa Đàn đã trao số tiền 5 triệu đồng ủng hộ ban vận động phòng chống dịch Covid – 19 huyện Nghĩa Đàn.

Trao tiền ủng hộ cho huyện Nghĩa Đàn.

Bên cạnh đó, đơn vị còn hỗ trợ kịp thời các đường truyền cho các khu cách ly đảm bảo cho mọi người đều có mạng dùng để yên tâm cách ly. Hỗ trợ các trường học triển khai dich vụ học trực tuyến VNPT eleaning cho giáo viên và học sinh.

Đức Anh

*Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ các cấp, các trường học trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực chung tay phòng chống dịch.

Cán bộ, giáo viên Trường THCS Quỳnh Tam ủng hộ 4 triệu đồng phòng chống dịch.

Ngoài công tác tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh tại Trường, tại lớp và đến từng phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường còn tích cực ủng hộ về tiền và nhu yếu phẩm để cùng chung tay phòng chống dịch. Qua thời gian phát động, ngành giáo dục huyện Quỳnh Lưu đã ủng hộ được hơn 400 triệu đồng tiền mặt. Tiêu biểu như Cán bộ, giáo viên đang công tác tại 3 cấp học thuộc xã giáo toàn tòng Quỳnh Thanh ủng hộ gần 15 triệu đồng; Trường mầm non Quỳnh Giang ủng hộ 5 triệu đồng, Trường THCS Quỳnh Châu 5,2 triệu đồng…

Giáo viên trường mầm non Quỳnh Hưng tham gia chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly.

Ngoài ra, các giáo viên trường mầm non còn cùng với cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện, Hội LHPN các xã, thị trấn tham gia nấu cơm phục vụ bữa ăn cho những người cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện. 

Cán bộ và nhân dân xã giáo toàn tòng Quỳnh Thanh ủng hộ hơn 15,7 triệu đồng.

Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong công tác phòng chống dịch, đến nay, cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã ủng hộ thông qua UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu được hơn 1,2 tỷ đồng. 

Thanh Nhàn

*Sáng 10/4, Giáo xứ Nghĩa Thành đã đến khu cách ly tập trung ở Trường trung cấp KT - KT Miền Tây, tại xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa để trao tặng, ủng hộ 300 chiếc bánh chưng. 

Giáo xứ Nghĩa Thành tặng 300 chiếu bánh chung cho khu cách ly.

Để có những chiếc bánh chưng này, bà con giáo dân của Giáo xứ Nghĩa Thành đã chùng nhau quyên góp tiền, góp gạo nếp, củi… mua thêm thực phẩm để tự tay gói bánh mang đến tặng cho gần 200 công dân đang cách ly và cán bộ chiễn sỹ đang  làm nhiệm vụ tại đây.
Những phần quà tuy không lớn, nhưng qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết lương - giáo, sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước cùng nhau chung tay phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương.

Ủy ban MTTQVN phường Long Sơn ủng hộ nhu yếu phẩm cho khu cách ly

Cùng ngày, Ủy ban MTTQVN phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa trực tiếp trao ủng hộ  650 kg gạo, 32 thùng mỳ tôm, 6 thùng nước lọc, gần 150 cái cốc nhựa uống nước…, tổng trị giá ước tính khoảng 10 triệu đồng cho khu cách ly tập trung tại thị xã Thái Hòa.
Được biết đến này, Ủy ban MTTQ phường Long Sơn cũng đã tiếp nhận số tiền hơn 100 triệu đồng từ các cá nhân, tổ chức, đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tham gia ủng hộ. Toàn bộ số tiền này được chuyển vào quỹ phòng, chống dịch Covid -19 của thị xã Thái Hòa theo đúng quy định.

Quang Huy

*Đến thăm cán bộ, chiến sĩ, bác sỹ, y sỹ đang thực hiện nhiệm vụ ở Ban chỉ huy quân sự huyện; Trung tâm y tế và khu Cách ly số 2 tại Công ty Thanh Sơn, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã thăm hỏi điều kiện ăn uống, vệ sinh, tình hình trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Lãnh đạo huyện đến thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, đang thực hiện nhiệm vụ ở Ban chỉ huy quân sự huyện.

Đồng thời, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, cán bộ, chiến sĩ, bác sỹ, y sỹ đang thực hiện nhiệm vụ ở Ban chỉ huy quân sự huyện; Trung tâm y tế  và Điểm cách ly công ty Thanh Sơn trong việc chung sức phòng chống dịch góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Đề nghị các lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cách ly phải chấp hành quy định phòng dịch của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân và cộng đồng.  

Hoài Chung

*Chiều 10/4, UBND xã Thọ Hợp (Quỳ Hợp) tổ chức bàn giao cho Ban tiếp nhận Quỹ phòng chống Covid-19 huyện Quỳ Hợp hơn 38 triệu đồng sau 2 đợt phát động ủng hộ.

Xã Thọ Hợp ủng hộ hơn 38 triệu đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19 huyện Quỳ Hợp

Trong đó, hơn 31 triệu đồng tiền mặt, còn lại là nhu yếu phẩm gồm gạo, mì tôm, dầu ăn và chuối ...phục vụ cho người dân đang cách ly  bà lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly của tỉnh, góp phần nhỏ của mình cùng với tỉnh nhà trong chặng đường phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Phan Giang 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện