Đời sống - Xã hội

Cụ ông 86 tuổi là nạn nhân chất độc da cam ủng hộ 5 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

09:46, 08/04/2020
Ban vận động quỹ phòng, chống dịch Covid -19 xã Hùng Tiến, Nam Đàn đã nhận được số tiền 5 triệu đồng của vợ chồng cụ Hoàng Đình Bảy, xóm Bố Đức. 

Hai vợ chồng cụ Hoàng Đình Bảy đều đã trên 80 tuổi, đặc biệt cụ ông năm nay 86 tuổi, là đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam mức 1, bị mù cả 2 mắt, đi lại rất khó khăn. Nhưng với trách nhiệm của bản thân với cộng đồng và xuất phát từ tấm lòng của một người Đảng viên, cụ đã dành dụm số tiền được hưởng trợ cấp để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Do không thể tự đi lại, cụ đã nhờ người thân chở tới UBMTTQ xã Hùng Tiến để trực tiếp trao số tiền 5 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

 Cụ Hoàng Đình Bảy, xóm Bố Đức, xã Hùng Tiến trao số tiền 5 triệu đồng ủng hộ phòng, chống Covid.

Đây thực sự là một hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và mang tính giáo dục cao, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Chính những người như cụ là tấm gương sáng, là động lực, tạo niềm tin vào sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả cộng đồng trong công tác đẩy lùi dịch bệnh. UBMTTQ huyện Nam Đàn cũng cho biết, tính đến ngày 8/4, tổng số tiền mặt và nhu yếu phẩm ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nam Đàn đạt trên 1,2 tỷ đồng.

Thúy Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện