Đời sống - Xã hội

Người dân ủng hộ tiền mặt và hàng tấn lương thực, nhu yếu phẩm, vật tư y tế hỗ trợ các khu cách ly

10:22, 07/04/2020
Ngày 7/4, người dân tiếp tục ủng hộ hàng tấn lương thực, nhu yếu phẩm và vật tư y tế các loại hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

*Đến nay, đã có hàng tấn hàng hóa nhu yếu phẩm như: gạo, thịt bò, cá, trứng, mì tôm, miến, ruốc, nước mắm, rau củ quả, đồ bảo hộ,.. của nhân dân 10 xã, phường trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai ủng hộ. Số hàng hóa này được Mặt trận và các đoàn thể Thị xã vận chuyển trao tặng  cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và 186 kiều bào đang cách ly ở khu cách li tập trung của tỉnh do Hoàng Mai đảm nhiệm tại trường Cao đẳng Giao thông vận tải miền Trung, Tp Vinh, Nghệ An.

 Mặt Trận tổ quốc và các đoàn thể Thị xã tiếp nhận hàng hóa của nhân dân ủng hộ phòng chống dịch Covid -19.
Mặt Trận tổ quốc và các đoàn thể Thị xã tiếp nhận hàng hóa của nhân dân ủng hộ phòng chống dịch Covid -19.

Đây là đợt tiếp nhận và trao tặng hàng hóa lần thứ hai của nhân dân Hoàng Mai cho khu cách ly tập trung. Qua đó thể hiện tinh thần yêu nước, vì cộng đồng cùng chung tay chống dịch Covid-19 góp phần đảm bảo sức khỏe và sự bình an cho mọi người dân.

Bích Hường 

*Nhằm góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid 19, các nhóm thiện nguyện và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Con Cuông đã cùng nhau làm 1000 nón kính bảo hộ, ngăn giọt bắn cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid 19.

Tặng 150 nón Bảo hộ cho Trung tâm Y tế huyện Con Cuông.

Trong đó, Đoàn thanh niên Thị Trấn phối hợp  chi đoàn Công an huyện tặng 500 nón kính bảo hộ ngăn giọt bắn cho cán bộ làm nhiệm vụ tại hai khu cách ly Vườn Quốc gia Pù Mát, Trường Trung Nghề Dân tộc nội trú Nghệ An và Trung tâm Y tế huyện.

Kính bảo hộ góp phần giúp ngăn ngừa các giọt bắn do ho, hắt hơi.
Trao tặng cho lực lượng chức năng tại cho khu cách ly tại trường Trung cấp nghề.

Ngoài ra, các nhóm thiện nguyện đã tặng 500 nón kính bảo hộ cho bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam và trao cho Ban tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ huyện phân bổ cho các lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid 19trên địa bàn huyện.

                      Thu Trang

*Nhằm tiếp sức các lực lượng chức năng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19,sáng ngày 7/4/2020, gia đình chị Lữ Huyền Xuân xóm Kỳ Lâm, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ đã nấu và ủng hộ 160 suất ăn sáng cho vông dân đang được cách ly tập trung ở huyện Tân Kỳ. Mặc dù trời mưa gió nhưng gia đình chị đã dậy từ 2g sáng để chuẩn bị những suất ăn nóng hổi gửi tới cán bộ, chiến sỹ, lực lượng đang làm nhiệm vụ và bà con ở khu vực cách ly.

160 suất ăn sáng được người dân hỗ trợ cho công dân đang được cách ly.

 Việc làm ý nghĩa của gia đình chị Lữ Huyền Xuân góp phần cùng cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn.

Phương Thảo

*Theo thống kê, đến hết buổi sáng ngày 7/4, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã tiếp nhận ủng hộ  hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt trên 723 triệu đồng, nhu yếu phẩm, thực phẩm quy ra tiền hơn 279 triệu đồng. UBMTTQ huyện đã phân bổ để phục vụ công tác cách ly của huyện trên 314 triệu đồng gồm chủ yếu là nhu yếu phẩm, thực phẩm phục vụ khu cách ly tập trung của huyện.

Trường mầm non Quỳnh Giang và Hội cha mẹ học sinh nhà trường ủng hộ 5,5 triệu đồng.

Qua phát động, có nhiều tập thể, cá nhân đã tích cực ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh của huyện như Cán bộ và nhân dân xã Quỳnh Tam 50 triệu đồng, Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu ủng hộ đợt 3 số tiền hơn 28,8 triệu đồng, UBMTTQ xã Quỳnh Long 15 triệu đồng…

UBMTTQ xã Quỳnh Thắng ủng hộ 24 triệu đồng phòng chống dịch Covid - 19.

Hiện UBMTTQ huyện đang kêu cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục ủng hộ gạo và nhu yếu phẩm để phòng chống dịch trong thời gian lâu dài, cũng như để chia sẻ với các khu cách ly ở các huyện miền núi trong tỉnh đang gặp nhiều khó khăn.

Thanh Nhàn

*Cùng với việc ủng hộ tiền mặt cho công tác phòng chống dịch COVID-19, Cán bộ, công nhân viên chức lao động huyện Nghĩa Đàn đã chung sức cùng chính quyền, ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm cho công tác cách ly.

LĐLĐ huyện trao các vật dụng tại trung tâm y tế huyện.

Đến thời điểm này, CNVCLĐ đã ủng hộ trên 317 triệu đồng tiền; 773 tin nhắn qua tổng đài (1407) trị giá trên 15 triệu; 3000 khẩu trang vải 2 lớp; hàng trăm mũ chống giọt bắn; 54 thùng mỳ tôm; 250kg gạo; 255kg bí đỏ; 50 lít dầu ăn; 50 chai nươc rửa tay sát khuẩn và nhiều nhu yếu phẩm khác như rau xanh, trứng gà...

Công đoàn các trường học, các cơ sở, doanh nghiệp ủng hộ các nhu yếu phẩm.

Trong đó, LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn đã trao 1000 khẩu trang, 70 chai nước rửa tay khô cho CNLĐ tại doanh nghiệp, TTYT huyện và các khu cách ly, ủng hộ tiền mặt 5 triệu đồng. 

Công đoàn trường tiểu học Nghĩa Hội cùng chung tay nấu bửa ăn tại các điểm cách ly.

Tin tưởng rằng với sự đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng của đoàn viên, người lao động huyện nhà sẽ góp phần đẩy lùi dịch covid-19.

Minh Thái

*Ngày 7/4, Ủy ban MTTQ huyện Tân Kỳ và BCH Quân sự huyện Tân Kỳ đã tiếp nhận gần 65 triệu tiền mặt và nhu yếu phẩm như gạo, cá, trứng gà, dầu ăn… do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện.

Xã.Tân Phú ủng hộ công tác phòng dịch Covid-19.
Các giáo viên Trường MN Thị trấn đang giúp đỡ BCH Quân sự huyện nấu ăn cho công dân và lực lượng phục vụ tại khu cách ly.

Hiện nay, cùng với việc ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật thì các đoàn thể như hội phụ nữ, đoàn thanh niên, giáo viên các trường học cũng đang tiếp tục hỗ trợ ngày công cùng bộ phận hậu cần phục vụ khu cách ly y tế tập trung của huyện.

Trường MN Đồng Văn 2 ủng hộ nhu yếu phẩm.

Bông Mai

*Sáng 7/4, chi đoàn trường Mầm non Nghĩa Hiếu ( Nghĩa Đàn ) đã đến trao 100 chiếc mũ chống giọt bắn, 100 khẩu trang vải cho trạm Y tế xã Nghĩa Hiếu. Số mũ chống giọt bắn, khẩu trang do các đoàn viên trong Chi đoàn tự làm nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid  - 19.

Trao mũ chống giọt bắn và khẩu trang cho trạm Y tế xã.
Trao mũ chống giọt bắn và khẩu trang cho trạm Y tế xã.

Ngoài ra, Công đoàn trường Mầm non Nghĩa Hiếu còn ủng hộ 3 triệu đồng cho ban vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19 huyện Nghĩa Đàn.

Đức Anh

*Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳ Hợp, Ủy ban MTTQ xã Yên Hợp đã ủng hộ 2 đợt với gần 26 triệu đồng trong đó gần 16 triệu đồng là tiền mặt, còn lại là các nhu yếu phẩm cần thiết cho Ban tiếp nhận Quỹ phòng chống dịch Covid của huyện.

Xã Yên Hợp trao các nhu yếu phẩm để phục vụ cho khu cách ly tại xã Châu Lý.

Đây là số tiền và các hiện vật  do MTTQ xã Yên Hợp tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn.

Xã Yên Hợp trao tiền mặt ủng hộ quỹ phòng chống covid-19 huyện Quỳ Hợp.

Tuy là xã đặc biệt khó khăn song Yên Hợp luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái để chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch. Với sự ủng hộ, đồng hành của xã nghèo Yên Hợp chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tạo tính lan toả đến các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm cùng chung tay, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 hiện nay.

Phan Giang

*Tính đến 10h sáng ngày 07/4, sau 7 ngày phát động, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Nghi Lộc đã thu được hơn 200 triệu đồng từ các cơ  sở hội và cá nhân trên địa bàn ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.    

Hội LH phụ nữ Nghi Lộc trao các nhu yếu phẩm cho điểm cách ly tập trung tại Trường DTNT cơ sở 2 xã Nghi Ân.

Trong đó tiền mặt hơn 88 triệu đồng và các nhu yếu phẩm bao gồm: 1,7 tấn gạo; 700kg rau củ quả; 155 thùng mì tôm; 1000 quả trứng; 180 suất cơm; 1000 chiếc khẩu trang, 38 chai nước sát khuẩn cùng các nhu yếu phẩm khác. 

Trong đó tiền mặt hơn 88 triệu đồng và các nhu yếu phẩm, lương thực..

Tiếp nhận sự ủng hộ  trên, Hội LHPN Nghi Lộc đã chuyển 20 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ các nhu yếu phẩm đến điểm tiếp nhận tại khu cách ly tập trung tại Trường Dân tộc nội trú cơ sở 2 xã Nghi Ân.

Sau 7 ngày phát động, Hội LHPN Nghi Lộc huy động hơn 200 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19


                        Thu Hiền

*Khu cách ly Ban CHQS Thị xã Hoàng Mai đảm bảo tốt cho hơn 400 công dân, hiện có 186 công dân đang cách ly tập trung tại đây. Trong đó có(15 trẻ em, 02 phụ nữ mang thai và 02 người già trên 60 tuổi). 

 Rất nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm, hoa quả của bà con nhân dân Thị xã dành tặng cho cán bộ, chiến sỹ, công dân tại khu cách ly tập Trung Thị xã Hoàng Mai.

Cùng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, các cấp ủy chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng bà con nhân dân trên địa bàn Thị xã đã chung tay, góp sức, tích cực ủng hộ vật chất. Tính đến sáng nay (7/4), Uỷ ban MTTQ thị xã Hoàng Mai đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch của các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân với hơn 800 triệu đồng.Trong đó, 398 triệu tiền, 402 triệu là các mặt hàng, nhu yếu phẩm bao gồm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, gạo, gà, trứng, rau củ quả, hải sản, hoa quả...).

Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Đại Huệ Place trao tặng tại Khu cách ly tập Trung Thị xã Hoàng Mai. 

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Hội Nghị tiệc cưới Đại Huệ Place đã ủng hộ 1000 quả trứng và 250 suất cơm cho Khu cách ly tập trung Thị xã Hoàng Mai tại Trường CĐ Giao thông 4.  

Hoàng Anh 

*Nhằm chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An, chiều ngày 7-4, UBMTTQ Thành phố Vinh  đã trao quà ủng hộ phòng chống dịch COVID -19. Với tấm lòng, tình cảm và sự sẻ chia, cán bộ và nhân dân Thành phố Vinh đã trao tặng cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An 1, 5 tấn gạo và 100 thùng mỳ tôm.

Đại diện UBMTTQ Thành phố Vinh tra qua cho BĐBP Nghệ An.

Món quà nhỏ là tấm lòng, tình cảm của cán bộ và nhân dân Thành phố mong muốn sẻ chia một phần khó khăn, vất vả với cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An đang làm nhiệm vụ tại các điểm chốt trên biên giới trong phòng chống dịch bệnh COVID 19.

                        Hải Thượng

*Đại diện các công dân đang thực hiện cách ly tại Công ty xi măng Thanh Sơn đã trao số tiến 13,5 triệu đồng cho UBMTTQ huyện Anh Sơn. Số tiền này do các công dân ở khu cách ly cùng nhau tự nguyện đóng góp, ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid - 19 của huyện Anh Sơn. Được biết, những công dân đang thực hiện cách ly chủ yếu là người tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh và huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An. Ngay từ những ngày đầu vào khu cách ly, lãnh đạo chính quyền huyện Anh Sơn cũng như các cán bộ, chiến sỹ luôn động viên, quan tâm, không phân biệt đối xử với các công dân đang cách ly. Để đáp lại tình cảm đó, các công dân đang thực hiện cách ly đã tự nguyện ủng hộ tiền để hỗ trợ quỹ phòng chống dịch Covid -19.

UBMTTQ huyện Anh Sơn tiếp nhận 13,5 triệu đồng từ các công dân đang thực hiện cách ly tại công ty xi măng Thanh Sơn ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. 

Số tiền tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của bà con đang cách ly, cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

             Thái Hiền

*Ngày 7/4, UBMT TQ huyện Quỳnh Lưu đã trực tiếp trao tặng một số nhu yếu phẩm cần thiết cho 2 khu vực cách ly tại Pù Mát và TrườngTrung cấp nghề dân tộc nội trú Nghệ An  đóng trên địa bàn huyện Con Cuông.

Tại lễ tiếp nhận UBMT Tổ quốc huyện Quỳnh Lưu đã trao một số nhu yếu phẩm cần thiết gồm cá biển, gạo, mì tôm, trứng gà … với tổng trị giá hơn 41 triệu đồng. Toàn bộ số lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm này được trao cho đội ngũ cán bộ, các y, bác sĩ, nhân viên và bộ phận hậu cần tại hai khu vực cách ly trên địa bàn huyện Con Cuông.

Huyện Quỳnh Lưu trao tặng một số nhu yếu phẩm cần thiết cho huyện Con Cuông trong công tác phòng chống dịch covid- 19.

Qua đó, góp phần chia sẻ,  hỗ trợ khu vực cách ly có thêm điều kiện chăm sóc người dân trong thời gian cách ly tập trung theo quy định; tiếp thêm động lực để lực lượng cán bộ, chiến sĩ thuộc tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh vững vàng thực hiện nhiệm vụ. 

                                                                       Bá Hậu

*Công đoàn cơ sở Bệnh viện Quân y 4 (Cục Hậu cần, Quân khu 4) tặng hàng nghìn "kính chống giọt bắn" cho cán bộ, nhân viên và bệnh nhân phòng,  chống dịch covid - 19.

Cán bộ, đoàn viên Công đoàn tham gia gia công kính chống giọt bắn tặng cán bộ, nhân viên và bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện trong mùa dịch covid 19.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Ở đơn vị nêu gương, về địa phương mẫu mực” của Cục Chính trị, Quân khu 4, ngày 07/4, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Quân y 4 đã chuẩn bị gần 3000 kính chống giọt bắn tặng cán bộ, nhân viên và bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Đây là hoạt động có ý nghĩa của Công đoàn cơ sở trong mùa dịch Covid – 19.

Lê Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện