Đời sống - Xã hội

Lan tỏa nghĩa tình quân dân trong phòng chống dịch Covid-19

18:59, 05/04/2020
Tính đến hôm nay (5/4), gần 37 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và các mặt hàng nhu yếu phẩm đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tiếp nhận trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19. Hơn bao giờ hết, chúng ta càng thấy được tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Một điều rất vui mừng, khi tiếp nhận thông tin này, những người đang phải thực hiện nghĩa vụ cách ly cũng đã đồng lòng, có những sẻ chia với lực lượng đang làm nhiệm vụ. 
Điểm tập trung cách ly tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên.

Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên là điểm cách ly tập trung gồm 124 người lớn, và 12 trẻ em. Hầu hết họ là công dân trở về từ nước bạn Lào, được đón vào đây từ hơn 1 tuần nay. Hài lòng với việc tổ chức cách ly tại điểm tập trung này. Đó là cảm nhận của những người đang chấp hành nghĩa vụ đặc biệt đối với bản thân và cộng đồng.

“Rất cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và các ngành chức năng ở đây, bộ đội, công an, y bác sỹ quan tâm giúp đỡ và chăm sóc chúng tôi”, chia sẻ của ông Thái Văn Chín ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành.

Chuẩn bị các suất ăn cho người tập trung cách ly.

Để tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho các công dân, Ban Chỉ huy quân sự huyện Hưng Nguyên đã sáng kiến lập trang page chung trên mạng xã hội để lực lượng làm nhiệm vụ và người dân ở khu cách ly có thể tương tác, trao đổi nắm bắt các thông tin của nhau. 

Trước sự tận tụy và tình cảm của cán bộ, chiến sỹ khu cách ly, người dân không khỏi xúc động và có nhiều hành động thiết thực để chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều, các công dân đang cách ly tại trung tâm tự nguyện quyên góp ủng hộ để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh. “Phòng chúng em chủ động đi đầu quyên góp, các phòng khác họ nhìn thấy cũng tự nguyện đóng góp ủng hộ. Của ít lòng nhiều”, một công dân đang cách ly tại trung tâm chia sẻ thêm.

Lan tỏa nghĩa tình quân dân trong phòng chống dịch Covid-19

70% quân số thuộc ban chỉ huy quân sự huyện Hưng Nguyên đã được điều động để trực tiếp góp sức, chung tay phòng chống đại dịch. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể cũng đã thành lập các hội, nhóm tình nguyện viên để hỗ trợ lực lượng vũ trang.

Trung tá Nguyễn Văn Phi – Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự Hưng Nguyên cho biết: Đơn vị đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần, qua đó thấy được tình đoàn kết quân dân. Sự ủng hộ vào lúc này rất cần thiết.

Người dân địa phương ủng hộ gạo, rau xanh,... cho khu cách ly.

Từ làng trên đến xóm dưới, không cần nghe tiếng loa kêu gọi ủng hộ, người dân đã ý thức được: “chống dịch như chống giặc”. Những mớ rau, quả trứng, vài cân cân gạo, nhưng số lượng người đến với điểm tiếp nhận lương thực phẩm ngày càng đông, không một mảy may suy nghĩ về sự thiệt hơn, đó là tấm chân tình giữa lúc xã hội đang gặp khó.

“Tuy không nhiều lắm nhưng cũng là góp sức cùng chống dịch, chúng tôi thấy có ý nghĩa”, bà Phạm Thị Thu ở khối 10, thị trấn Hưng Nguyên bộc bạch. 

Nghĩa cử của đồng bào đối với người cách ly, hành động đẹp của người cách ly dành tặng cho lực lượng đang làm nhiệm vụ. Đó là tất cả những gì mà người dân Nghệ An đã và đang được chứng kiến trong những ngày qua; là niềm tin để toàn Đảng, toàn dân quyết tâm đẩy lùi đại dịch./.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện