Đời sống - Xã hội

Chung tay cùng các địa phương phòng, chống Covid-19

11:37, 06/04/2020
Ngày 6/4, các tổ chức, cá nhân tiếp tục có các hoạt động ý nghĩa như quyên góp kinh phí, lương thực, nhu yếu phẩm…trao tặng các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh.

* Sáng 6/4, Đoàn công tác huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm, tặng quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng chống dịch dịch Covid – 19 trên địa bàn.

Tặng quà cho đội phản ứng nhanh trung tâm Y tế Nghĩa Đàn.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho đội phản ứng nhanh trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn, các lực lượng Quân sự, Công an, Y tế đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn. Mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Dịp này, Đoàn cũng đã đến tặng phòng Y tế huyện Nghĩa Đàn số tiền 5 triệu đồng.

Tặng quà các lực lượng làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng lỗ lực của các lực lượng trong thời gian qua, đã đóng góp quan trọng cùng với cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đức Anh

*Để góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho những người làm nhiệm vụ tại khu cách ly và những người dân đang cách ly tập trung, “Nhóm Đô Lương chia sẻ yêu thương” trao 1000 quả trứng ủng hộ phòng chống Covid – 19.
Toàn bộ số trứng được “Nhóm Đô Lương chia sẻ yêu thương” vận động các thành viên và các nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ phòng chống Covid -19. 
 

“Nhóm Đô Lương chia sẻ yêu thương”  trao 1000 quả trứng cho  UB Mặt trậnTổ quốc huyện.

Hiện nay, “Nhóm Đô Lương chia sẻ yêu thương” đang tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các thành viên tiếp tục ủng họ khẩu trang, nước diệt khuẩn và các đồ dùng phục vụ công tác phòng chống Covid – 19.

Hữu Hoàn

*Sáng 6/4, Giáo họ Xuân Hợp ở xóm Dinh Phượng đã thông qua MTTQ xã Nghĩa Xuân để ủng hộ 5 triệu đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 huyện Quỳ Hợp.
Số tiền này do 12 hộ dân của Giáo họ Xuân Hợp quyên góp ủng hộ với mong muốn động viên lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại Khu cách ly và cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đẩy lùi dịch Covid. Những ngày qua đã có nhiều tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn huyện ủng hộ kinh phí và các nhu yếu phẩm… để chung tay cùng chính quyền và nhân dân phòng, chống dịch Covid-19.

Giáo họ Xuân Hợp ủng hộ 5 triệu đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

MTTQ huyện Quỳ Hợp đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ phối hợp với chính quyền cùng cấp và các tổ chức chính trị - xã hội phổ biến, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, người lao động thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 và làm tốt việc tuyên truyền vận động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch. Đồng thời, phân phối kịp thời hàng hóa công khai, minh bạch đến những lực lượng đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch tại khu vực đang cách ly ở trường THCS bán trú Châu Lý.

Phan Giang
 

*Cùng ngày, các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện Tân Kỳ tiếp tục  ủng hộ 2.200 tiền mặt, 500kg gạo, 200 khẩu trang và rau củ quả, dầu ăn….cho ban tiếp nhận BCH Quân sự huyện.

Nhiều cá nhân ủng hộ tiền và nhu yếu phẩm.

Số kinh phí cũng như nguồn nhu yếu phẩm hỗ trợ này sẽ góp phần phục vụ công tác hậu cần cho công dân và lực lượng phục vụ tại khu cách ly y tế tập trung của huyện cũng như việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Giáo viên các trường trên địa bàn ủng hộ tiền, vật chất và nhu yếu phẩm.

Những việc làm, nghĩa cử và tấm lòng của nhân dân trên toàn huyện đã tạo nên sức lan tỏa trong cộng đồng, tiếp thêm động lực giúp chính quyền các địa phương bước qua giai đoạn khó khăn này.

Bông Mai

 

*Cũng trong sáng nay, đại diện lãnh đạo trường dạy nghề số 4, Bộ Quốc phòng đã tới thăm, tặng quà ủng hộ trường Quân sự QK4 (Nam Đàn) thực hiện nhiệm vụ bảo đảm cách ly cho 581 công dân về từ Lào và Thái Lan.

Trao số tiền ủng hộ cho Đại diện Trường Quân sự QK 4.

Trao số tiền 20 triệu đồng cho đại diện Trường Quân sự QK4, lãnh đạo trường dạy nghề số 4 đã ghi nhận và bày tỏ tự hào vè những cống hiến thầm lặng của nhà trường trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời khẳng định sẽ luôn sát cánh cùng các chiến sỹ áo xanh trong cuộc chiến chống dịch bệnh này.

                            Hồng Sương

*Cùng ngày, các công dân tại khu cách ly phòng chống dịch COVID-19, đã trao cho huyện Tương Dương gần 17 triệu đồng quỹ phòng, chống Covid. Số tiền này là nguồn quyên góp, ủng hộ tự nguyện của 242 công dân từ Lào, các nước ASEAN về nước được tiếp nhận cách ly từ ngày 26/3/2020 tại trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở Tương Dương.

Các công dân tại khu cách ly trao tiền ủng hộ cho huyện Tương Dương.

Hành động này thể hiện sự chung tay, sẻ chia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương của các công dân tại khu cách ly nói riêng, và của cộng đồng nói chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đình Tỷ - Mạnh Lục

*Trong số 190 công dân hiện đang cách ly tại Trường trung cấp nghề kỹ thuật huyện Yên Thành có 15 trẻ em dưới 6 tuổi và lứa tuổi thiếu niên.

Đoàn viên thanh niên bàn giao các phần qua  cho Ban chỉ huy Quân sự huyện.

Để động viên và hướng dẫn các em nhỏ nâng cao kiến thức phòng chống dịch Covid – 19, trong mấy ngày qua tuổi trẻ huyện Yên Thành đã quyên góp ủng hộ và trao nhiều phần quà có ý nghĩa cho các em nhỏ. Bao gồm các loại bánh kẹo, những quyển truyện tranh, tài liệu y tế khuyến cáo phòng chống với dịch Co vid – 19.

Những phần quà được trao trực tiếp đến các trẻ nhỏ.

Đây là những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia làm tình nguyện viên tại điểm cách ly, phục vụ công tác vệ sinh và hậu cần, chung tay đẩy lùi dịch đại dịch Covid – 19.

TT VHTT&TT Yên Thành

* UBMTTQ huyện Anh Sơn phối hợp với LĐLĐ huyện và Hội CCB huyện trao tặng vật tư y tế cho Trung tâm y tế huyện để phòng chống dịch bệnh Covid 19, bao gồm: 20 cái nhiệt kế đo thân nhiệt tiêu chuẩn Châu Âu; 260 bộ quần áo bảo hộ loại 7 khoản chất lượng tốt; 1.000 cái khẩu trang y tế loại 4 lớp và 70 lít dung dịch rửa tay khô. Tổng giá trị các vật tư y tế là 94,3 triệu đồng.

UBMTTQ huyện Anh Sơn phối hợp với LĐLĐ huyện và Hội CCB huyện trao tặng thiết bị y tế cho Trung tâm y tế huyện để phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Nhằm chung tay cùng hệ thống chính trị của huyện Anh Sơn thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, dịp này UBMTTQ huyện phối hợp với LĐLĐ huyện và hội CCB huyện đã trao tặng một số thiết bị vật tư y tế cho Trung tâm y tế huyện, bao gồm: 20 cái nhiệt kế đo thân nhiệt tiêu chuẩn Châu Âu; 260 bộ quần áo bảo hộ loại 7 khoản chất lượng tốt; 1.000 cái khẩu trang y tế loại 4 lớp và 70 lít dung dịch rửa tay khô. Tổng giá trị các vật tư y tế là 94,3 triệu đồng.

                            Thái Hiền

*Cùng ngày,, Ban cứu trợ huyện Kỳ Sơn tổ chức thăm hỏi động viên và trao quà tại các khu cách ly trên địa bàn huyện. Đợt này, Ban cứu trợ huyện Kỳ Sơn đã đến thăm hỏi động viên và trao suất quà trị giá 20 triệu đồng tiền mặt cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ các công dân đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kỳ Sơn.

Ban cứu trợ huyện đã đến thăm và trao 20 triệu đồng tiền mặt cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kỳ Sơn
Ban cứu trợ huyện đã đến thăm và trao 20 triệu đồng tiền mặt cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Kỳ Sơn.

Tại đây, hiện đang có 229 công dân đang thực hiện cách ly tập trung, với 25 cán bộ, chiến sỹ, y tá và bác sỹ thuộc các cơ quan đơn vị như Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an Huyện, Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơnvà Đại động cơ động C1 đang làm nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc cho các công dân cách ly.

Trao 5 triệu đồng hỗ trợ trung tâm y tế huyện làm nhiệm vụ chăm sóc cho 3 công dân đang thực hiện cách ly.

Tiếp đó, Ban cứu trợ huyện Kỳ Sơn tiếp tục thăm và trao 2 suất quà mỗi suất trị giá 5 triệu đồng tiền mặt cho khu cách ly tập trung tại Trạm y tế xã Chiêu Lưu và Trung tâm y tế huyện, tại 2 đơn vị này hiện có 12 công dân đang thực hiện cách ly, đang được theo dõi y tế.

Thăm động viên và trao suất quà trị giá 5 triệu đồng cho y bác sỹ tại khu cách ly Trạm y tế xã Chiêu Lưu.

Tổng số tiền được Ban cứu trợ huyện Kỳ Sơn trao đợt này trị giá 30 triệu đồng, đây là số tiền được cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn huyện quyên góp bằng tiền lương, thông qua UB Mặt trận tổ quốc huyện Kỳ Sơn. Thời gian tới Ban cứu trợ huyện Kỳ Sơn tiếp tục thành lập đoàn đi thăm và trao quà các chốt biên phòng trên địa bàn huyện.

Lữ Phú

*Sáng 6/4, Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc Nghệ An tiếp tục nhận được tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống Covid -19 của các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp và người dân tại địa phương.

Các đơn vị doanh nghiệp tham gia ủng hộ tiền mặt.

Tính đến thời điểm này, ngày 6/4, Bệnh viện ĐKKV Tây Bắc Nghệ An đã tiếp nhận hơn 75 tổ chức, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài địa bàn tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 với số tiền gần 156 triệu đồng tiền mặt, gần 2.500 chiếu khẩu trang y tế và khẩu trang vải, 80 lọ nước rủa tay nhanh, 20 lít nước rủa tay diệt khuẩn và một số nhu yếu phẩm khác…

Người dân ủng hộ khẩu trang công tác phòng dịch Covid.

 Người dân ủng hộ thực phẩm.

Có thể nói, đây là sự chung tay, đóng góp không hề nhỏ của các tổ chức, đoàn thể, đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài địa bàn. Qua đây thể hiện sự đồng lòng, sẻ chia, tinh thần đoàn kết cộng đồng trong công tác phòng chống dịch. 

 Quang Huy

*Ngày 6/4, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu tiếp tục tiếp nhận ủng hộ từ CLB thương bệnh binh nặng huyện số tiền 1 triệu đồng; cán bộ, giáo viên Trường THCS Quỳnh Tam ủng hộ thông qua UBMTTQ xã số tiền 4 triệu đồng; cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã An Hòa ủng hộ thông qua UBMTTQ xã 25,5 triệu đồng gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm.

 
Các tập thể, cá nhân trao tiền ủng hộ phòng, chống covid.

Ngoài ra, Hội LHPN thị trấn Cầu giát cũng đã ủng hộ 200 suất ăn sáng gồm xôi, giò, chả cho người cách ly tại điểm cách ly tập trung của huyện.

Hội phụ nữ Quỳnh Lưu ủng hộ rau xanh, các loại nhu yếu phẩm.

Đến hết ngày 5/4, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19 số tiền hơn 735 triệu đồng, trong đó, tiền mặt trên 466,9 triệu đồng, nhu yếu phẩm, thực phẩm quy ra tiền là hơn 268,4 triệu đồng. Thông qua chương trình “Phụ nữ Quỳnh Lưu ấm tính mùa dịch”, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã ủng hộ được tổng trị giá hơn 220 triệu đồng; trong đó, tiền mặt hơn 104 triệu đồng, còn lại là lương thực thực phẩm.

Thanh Nhàn

*Chiều ngày 6/4, Đoàn công tác Sư đoàn 324 đã đến thăm, tặng quà cán bộ nhân viên cùng các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trong khu lưu trú, cách ly tại địa bàn huyện Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương (Nghệ An).

Đoàn công tác Sư đoàn 324 tặng quà tại khu cách ly huyện Thanh Chương.

Đến nay, trên địa bàn huyện Anh Sơn đã tiếp đón 150 người dân, huyện Đô Lương 210 người dân và huyện Thanh Chương là 171 người dânlà những công dân đi lao động từ các nước Lào, Thái Lan về nước.

Đoàn công tác  Sư đoàn 324 tặng quà tại khu cách ly huyện Anh Sơn.

Nhằm chia sẻ, động viên và chung tay phòng chống dịch bệnh, Sư đoàn 324 đã trích từ quỹ vốn đơn vị cùng với nguồn tăng gia sản xuất, chăn nuôi của đơn vị ủng hộ tại 3 điểm trên địa bàn bao gồm 600 kg gạo, 600 kg rau củ quả, 120 kg gia cầm, thủy cầm; 30 két nước lọc, 150 hộp cá hộp và tại mỗi điểm là 1 hộp quà gồm bánh kẹo tặng các cháu tại khu cách ly. 

Đoàn công tác gặp gỡ động viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly huyện Anh Sơn.

Đây là việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay cùng cả nước đẩy lùi phòng chống dịch Covid – 19 của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324 góp phần cùng địa phương phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Hữu Tân- Đức Phúc- Văn Văn 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện