Đời sống - Xã hội

Bộ CHQS tỉnh giải quyết khiếu nại của công dân về chế độ theo QĐ 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ

18:50, 25/05/2020
Sáng 25/5, tại UBND xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp đối với người dân trong việc thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ để thảo gỡ vướng mắc, giải quyết theo đúng chế độ.

Thượng tá Lê Anh Tuấn - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, UBND, hội đồng chính sách xã Quỳnh Vinh, đại diện Ban CHQS thị xã Hoàng Mai và người dân có ý kiến, kiến nghị trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi đối thoại.
Toàn cảnh buổi đối thoại.

Thời gian qua, có thông tin một số người dân tại địa bàn xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An thuộc diện được hưởng chế độ theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ làm hồ sơ đã lâu nhưng chưa được hưởng theo chế độ. Sau khi xác nhận thông tin kiến nghị của người dân, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp đối với các người dân để tháo gỡ vướng mắc và giải quyết theo đúng chế độ.

Đến tháng 5 năm 2020, tổng số đối tượng làm hồ sơ của xã Quỳnh Vinh là 1.513 và đã có Quyết định hưởng đối với 1.498 đối tượng.

Ông Lê Sỹ Hiển, Xóm 4 Quỳnh Vinh trình bày ý kiến
Ông Lê Sỹ Hiển ở xóm 4 Quỳnh Vinh trình bày ý kiến tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại trực tiếp, người dân đã trình bày ý kiến, kiến nghị trong quá trình thiết lập hồ sơ, các giấy tờ làm căn cứ xét hưởng chế độ.

Thượng tá Lê Anh Tuấn kết luận buổi làm việc.
Thượng tá Lê Anh Tuấn kết luận buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến tại hội nghị, Thượng tá Lê Anh Tuấn khẳng định: các đối tượng kiến nghị chủ yếu là chưa lập hồ sơ. Trên cơ sở kết quả làm việc, đồng chí yêu cầu Ban Chính sách, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo Ban CHQS thị xã Hoàng Mai, Hội đồng chính sách xã Quỳnh Vinh hướng dẫn người dân thuộc diện được hưởng kê khai, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đúng quy định, đề nghị các cấp xét duyệt, thẩm định giải quyết theo chế độ của Thủ tướng Chính phủ.

Qua giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân, Bộ CHQS tỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm, để chỉ đạo, giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng chặt chẽ, kịp thời hơn theo phương châm “đi tận ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” không để sót, lọt đối tượng./.

Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện