Đời sống - Xã hội

Gốc cây phượng mục ruỗng, gãy đổ khiến học sinh tử vong ở TP Hồ Chí Minh

16:43, 26/05/2020
Cây phượng bất ngờ bật gốc, gãy đổ khiến 12 học sinh Trường THCS Bạch Đằng bị thương, 1 học sinh tử vong. 
Khoảng 6h sáng nay, cây phượng trong sân Trường THCS Bạch Đằng tại quận 3, TP.HCM, bất ngờ bật gốc và đổ đè lên nhiều em học sinh tại đây.
Sự cố khiến 18 học sinh gặp nạn, trong đó, 1 em không may tử vong sau khi được đưa vào Bệnh viện An Sinh (quận Phú Nhuận). 
Ông Trần Quang Bá - Phó Chủ tịch UBND quận 3, cho hay nạn nhân tử vong là nam học sinh lớp 6, nhà gần trường THCS Bạch Đằng. Ông Bá cho biết gia đình hiện đã đưa thi thể cháu về nhà. Hoàn cảnh nạn nhân khá éo le, mẹ vừa sinh em bé được 2 ngày. 
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chỉ đạo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, trực tiếp xuống hiện trường.
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, cho biết đơn vị tiếp nhận 8 trường hợp liên quan vụ tai nạn. Trong đó, 3 trường hợp nặng, 5 học sinh bị thương nhẹ. Em V.T.H. (thường gọi là Bon, 12 tuổi, học chung lớp với nạn nhân tử vong) bị trật khớp, là nạn nhân được xuất viên sớm nhất sau vụ cây đổ cho biết, tai nạn xảy ra khi chỉ còn khoảng 5 phút nữa là vào học.
Chiều ngày 26/5, Trung tâm báo chí TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Thông tin thêm về về cây phượng tại sân trường bị ngã đổ, thầy Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng cho biết sắp tới sẽ phối hợp với Công ty cây xanh xử lý những cây còn lại trong sân trường để đảm bảo an toàn. Nói về trách nhiệm trong vụ việc này, thầy Hiệu trưởng cho rằng đây là trách nhiệm của Nhà trường. “Tài sản trong khuôn viên nhà trường thì trường đó phải chịu trách nhiệm, vì vậy cây xanh ngã chính tôi là người đứng đầu Nhà trường thì sẽ là người chịu trách nhiệm chính của vụ việc”, thầy nói.
Thời điểm này, tại Nghệ An, thời tiết có diễn biến bất thường, sau nắng nóng thường xảy ra mưa dông và lốc xoáy. Vì vậy, để phòng ngừa nguy cơ mất an toàn do cây xanh gãy đổ, bên cạnh những biện pháp tình thế như: cắt ngọn, tỉa cành... các nhà trường, các địa phương cần có kế hoạch, biện pháp thích hợp bảo vệ, thay thế dần các loại cây cổ thụ quá già tuổi, ... nhằm xây dựng môi trường học tập an toàn.

 

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện