Đời sống - Xã hội

Lãnh đạo 21 xã, thị trấn Anh Sơn ký cam kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em”

09:25, 26/05/2020
Sáng 26/5, tại Trường Tiểu học &THCS Vĩnh Sơn, UBND huyện Anh Sơn tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2020” và ký cam kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em” với lãnh đạo 21 xã, thị trấn trên địa bàn.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 được phát động với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em”, nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan, đơn vị, gia đình trong việc thực hiện tốt luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo huyện Anh Sơn đã kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật trẻ em và triển khai tốt các nội dung tháng hành động Vì trẻ em năm 2020; Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động mùa hè an toàn cho trẻ em.

đại diện lãnh đạo UBND 21 xã thị trấn đã ký cam kết với lãnh đạo UBND huyện về  thực hiện tháng hành động Vì trẻ em năm 2020
Đại diện lãnh đạo UBND 21 xã, thị trấn đã ký cam kết với lãnh đạo UBND huyện về thực hiện tháng hành động Vì trẻ em năm 2020.

Đại diện lãnh đạo UBND 21 xã, thị trấn trên địa bàn đã ký cam kết với lãnh đạo UBND huyện về thực hiện tháng hành động Vì trẻ em năm 2020 và Mùa hè an toàn cho trẻ em. Theo đó các địa phương sẽ thực hiện các nội dung như: Triển khai tốt việc bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại các thôn, khối, bản; tổ chức các hoạt động sinh hoạt giải trí cho trẻ em nhất là các cháu ở các xã vùng sâu, vùng xa; trang bị các kỹ năng an toàn, tự bảo vệ của trẻ em trước các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại... 

 
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã trao tặng 15 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 cấp học tại xã Vĩnh Sơn; Huyện đoàn Anh Sơn trao 4 suất quà cho các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đức Sơn và Thị trấn, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng./.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện