Đời sống - Xã hội

Con Cuông: Hoàn thành bàn giao trên 800 công dân cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

22:22, 16/06/2020
Sáng 16/6, UBND huyện Con Cuông tổ chức sơ kết giai đoạn 1 công tác phòng , chống dịch Covid19 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2. 

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện Con Cuông đã đồng lòng quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, mọi nguồn lực đều được huy động trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Con Cuông đã chỉ đạo cách ly toàn xã hội từ 0h ngày 1/4/2020, ngừng mọi hoạt động kinh doanh, vận tải không cần thiết, các ngành công an quân sự tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trong thời kỳ phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt rà soát công dân từ nước ngoài và từ các địa phương có dịch trở về địa bàn.

Huyện đã tổ chức tiếp đón nhiều đợt cách ly và bàn giao thành công theo đúng quy định trên 800 công dân từ Lào trở về từ ngày 31/3 đến ngày 15/6. Ngoài ra, huyện tổ chức cách ly tại nhà đối với 50 trường hợp có đi lại từ vùng có tâm dịch để phòng tránh sự lây lan nếu có xuất hiện dịch bệnh.

 
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đợt I trên địa bàn huyện Con Cuông.

Để góp phần vào sự thành công đó UBMTTQ huyện Con Cuông đã ra lời kêu gọi, vận động toàn xã hội tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch, nhờ vậy huyện Con Cuông đã nhận được số tiền trên 1 tỷ đồng. Trong đó, trên 868 triệu đồng tiền mặt và gần 200 triệu đồng nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm từ các tập thể cá nhân trong và ngoài huyện, có 1200 lượt người tình nguyện tham gia phục vụ công tác hậu cần, trung bình có 20 đến 25 người tham gia phục vụ nấu ăn tại 2 khu cách ly tại Vườn quốc gia Pù Mát và Trường trung cấp nghề dân tộc miền núi tỉnh Nghệ An.

Hội nghị đã triển khai nhiệm vụ phòng chống dịch Covid19 giai đoạn 2, trao thưởng cho 11 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid19.

Nhật Minh - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện