Đời sống - Xã hội

Giúp dân bắc cầu qua suối vào bản Huồi Thum

19:16, 30/08/2020
Để giúp đồng bào, thầy cô giáo và học sinh đi lại, sinh hoạt, học tập hàng ngày được thuận lợi, những ngày qua, Đồn Biên phòng Na Ngoi, Bộ đội biên phòng (BĐBP) Nghệ An đã cử lực lượng xuống địa bàn giúp đỡ nhân dân bản Huồi Thum, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn làm cầu tạm qua suối.

Bản Huồi Thum có 40 hộ dân với 209 nhân khẩu như “ốc đảo”, tách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Được biết, cây cầu cũ duy nhất nối bản Huồi Thum với bên ngoài đã bị mưa lũ cuốn trôi. Người dân muốn đi lại, học sinh đi học đều phải lội qua con suối bao quanh bản, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

CBCS Đồn BP Na Ngoi cùng đồng bào khai thác, vận chuyển đất đá làm đường dẫn bắc cầu tạm qua suối
CBCS Đồn Biên phòng Na Ngoi cùng đồng bào khai thác, vận chuyển đất đá làm đường dẫn bắc cầu tạm qua suối.

Trước tình hình trên, những ngày qua cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Na Ngoi khắc phục khó khăn cùng đồng bào làm cầu tạm qua suối vào bản Huồi Thum.

 
 
CBCS Đồn BP Na Ngoi và dân bản thực hiện những công đoạn cuối cùng của cầu tạm.
CBCS Đồn Biên phòng Na Ngoi và dân bản thực hiện những công đoạn cuối cùng của cầu tạm.

Giữa dòng suối, các cây cọc chống dần dần được dựng lên. Các bộ phận liên kết với nhau bằng các thanh tre. Trụ cầu được làm bằng cây gỗ, mặt cầu lát thân cây tre, có tổng chiều dài 70m, chiều rộng 1m, đảm bảo cho người và xe máy qua lại. Song song với việc làm cầu, một khối lượng lớn đất đá sạt lở cũng được đào đắp, san ủi làm đường dẫn.

au 3 ngày thi công, cây cầu vượt suối vào bản Huồi Thum đã hoàn thành đảm bảo việc đi lại thuận lợi ra vào bản Huồi Thum C
Cây cầu vượt suối vào bản Huồi Thum đã hoàn thành đảm bảo việc đi lại thuận lợi ra vào bản Huồi Thum sau 3 ngày thi công. 

Bằng nỗ lực của cán bộ chiến sỹ đơn vị và dân bản cây cầu vượt suối vào bản đã được hoàn thành sau 3 ngày, đảm bảo việc đi lại thuận lợi ra vào bản Huồi Thum./.

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện