Đời sống - Xã hội

Thông báo về việc vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Nhạn Hạc

10:06, 03/08/2020
Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo về việc vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Nhạn Hạc, xã Quế Sơn, huyện Quế Phong.

Theo bản tin dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ dự báo đến đầu giờ chiều 02/8/2020 bão số 02 đi vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Nghệ An và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp. Đến 22 giờ ngày 02/8, vị trí trung tâm vùng íp thấp ở khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 104,5 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt Nam-Lào. Sức gió mạnh nhất gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Nên ngày hôm nay (02/8), ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến: 30 - 60mm/12 giờ.

Để đảm bảo công tác vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Nhạn Hạc được an toàn theo đúng quy trình vận hành hồ chứa đã được Bộ Công Thương phế duyệt, Công ty cổ phần ZA HƯNG đã có thông báo số: 108/CTZH-NMNH ngày 02/8/2020 về việc vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Nhạn Hạc, dự kiến như sau:

1. Thời gian dự kiến xả tăng cường: 24 giờ, ngày 02 tháng 8 năm 2020.

2. Lưu lượng xả Tổng lưu lượng xã khoảng 500mo/s đến 800mo/s (Bao gồm lưu lượng xã qua cửa van và lưu lượng phát điện qu: các tổ máy).

Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo cho UBND các huyện Quế Phong, Quỳ Châu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du nhà máy Thủy điện Nhãn Hạc biết để triển khai các công việc cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân và nhà nước.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện