Đời sống - Xã hội

Giúp dân bắc cầu tạm qua suối Nậm Tột (Tri Lễ, Quế Phong)

17:08, 01/09/2020
Ngày 31/8, Đồn biên phòng Tri Lễ (BĐBP Nghệ An), Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4 (Quân khu 4) cử lực lượng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con nhân dân làm cầu tạm qua khe Nậm Tột giúp nhân dân các bản Mường Lống, Huổi Xái 1 và 2 và Nậm Tột, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đi lại được thuận tiện hơn trong mùa mưa lũ.
CBCS Đồn BP Tri Lễ và dân bản lát ván mặt cầu tạm.

Được biết, cây cầu cũ duy nhất nối các bản Mường Lống, Huổi Xái 1 và 2, Nậm Tột với bên ngoài đã bị mưa lũ cuốn trôi. 4 bản thuộc xã Tri Lễ gồm 270 hộ/1637 nhân khẩu cách trung tâm xã Tri Lễ, huyện Quế Phong hơn 30 km, đường sá đi lại hết sức khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Người dân muốn đi lại, học sinh đi học đều phải lội qua con suối Nậm Tốt, những ngày suối cạn còn đỡ, ngày mưa lũ thì rất nguy hiểm đến tính mạng.

Cây cầu vượt suối Nậm Tột hoàn thành, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho người dân, các thầy cô giáo và học sinh trên địa bàn.

 Giữa dòng suối, các trụ cầu được làm bằng các rọ đá, thân cầu và mặt cầu lát bằng gỗ có tổng chiều dài hơn 30m, chiều rộng 1m, đảm bảo cho người và xe máy qua lại. Song song với việc làm cầu, một khối lượng lớn đất đá sạt lở cũng được đào đắp, san ủi làm đường dẫn. 

Đồn BP Tri Lễ hỗ trợ lực lượng tham gia làm cầu nước uống trị giá 1 triệu đồng.

Bằng nỗ lực của các lực lượng và đồng bào các bản, cây cầu vượt suối Nậm Tột  đã được hoàn thành với trên 265 ngày công, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho đồng bào, các lực lượng, các thầy cô và các em học sinh kịp khai giảng năm học mới. 

Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện