Đời sống - Xã hội

Nghẹt thở giải cứu bé gái bị cha đẻ bạo hành ở Bắc Ninh, thu súng đạn đã lên nòng

17:49, 06/09/2020
Lực lượng chức năng giải cứu thành công bé gái bị bố đẻ bạo hành. Trong quá trình truy bắt đối tượng, nhà chức trách thu giữ một khẩu súng có đạn đã lên nòng.
Khẩu súng Công an Bắc Ninh thu giữ trong quá trình truy bắt đối tượng Kiên
Khẩu súng Công an Bắc Ninh thu giữ trong quá trình truy bắt đối tượng Kiên

Ngày 5/9, Công an thị xã Từ Sơn phối hợp Công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu thành công bé gái bị bố đẻ bạo hành.

Cụ thể, vào khoảng 8h ngày 5/9, Công an thị xã Từ Sơn nhận được tin báo của bà L.T.H (78 tuổi, ở khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng) về sự việc xảy ra tại nhà con trai bà là Đặng Trung Kiên (47 tuổi).

Theo trình báo của bà H, bà nghe thấy tiếng gào thét, cầu cứu của cháu nội là V.Đ.N.A (6 tuổi, con ruột của Kiên) ở trong nhà. Nhưng khi bà H. gọi cửa, Kiên nhất quyết không mở.

Ngay lập tức, Công an thị xã Từ Sơn cùng chính quyền địa phương xuống hiện trường xác minh vụ việc. Tại hiện trường, tổ công tác xác định, Kiên đang giữ cháu N.A trong nhà. Mặc dù tổ công tác thuyết phục nhiều giờ nhưng Kiên ngoan cố không hợp tác và khóa chặt các lớp cửa.

Xác định tính chất phức tạp của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, phòng Cảnh sát cơ động và phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ tăng cường lực lượng, phối hợp Công an thị xã Từ Sơn nhanh chóng triển khai phương án để giải cứu cháu bé.

Sau nhiều giờ thuyết phục không thành, khoảng hơn 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã đột kích nhà Kiên. Bên trong nhà, lực lượng chức năng phát hiện người tình của Kiên là L.T.N (36 tuổi, ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) đang giữ cháu N.A trên giường. Tổ công tác khống chế N. và giải cứu thành công cháu bé, đồng thời nhanh chóng đưa cháu vào viện cấp cứu.

Lực lượng chức năng giải cứu cho N.A
Lực lượng chức năng giải cứu cho N.A

Tiến hành khám xét nhà Kiên, lực lượng Công an thu giữ khoảng 7,7g ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan đến việc bạo hành cháu N.A.

Quá trình truy bắt đối tượng Kiên, cơ quan Công an thu 1 khẩu súng K59 có 1 hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng; 1 bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và khoảng 1.007g ma túy tổng hợp .

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn, cơ thể cháu N.A có nhiều vết bầm tím, trong đó tập trung nhiều ở vùng lưng; cánh tay phải gãy 1/3 giữa xương.

Bước đầu điều tra, cơ quan Công an xác định Đặng Trung Kiên đã đánh đập, bạo hành cháu Đ.N.A nhiều ngày.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Để động viên tinh thần cháu N.A, hôm nay (6/9), Hội phụ nữ Công an tỉnh Bắc Ninh đã đến viện thăm và tặng quà cháu, mong cháu nhanh hồi phục để trở lại trường học.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện