Đời sống - Xã hội

Thành phố Vinh: Mưa lớn gây ùn tắc giao thông, hàng loạt cây xanh gãy đổ 

19:03, 18/09/2020
Do ảnh hưởng của bão số 5 nên từ đêm 17/9 đến chiều 18/9, tại khu vực thành phố Vinh đã có mưa to kéo dài. Mưa gió lớn trong cuối chiều hôm nay đã gây khó khăn trong việc tham gia giao thông của người dân cũng như làm hàng loạt cây xanh gãy đổ.

Do ảnh hưởng của bão số 5, hầu hết các khu vực trên địa bản tỉnh đều có mưa. Trong đó, tại thành phố Vinh, từ đêm qua đến chiều tối nay mưa to liên tục kèm theo gió mạnh khiến nhiều tuyến đường bị ngập; một số cây xanh trên tuyến đường Lê Mao, Nguyễn Du, Lê Hồng Phong... bị bật gốc, gãy cành.

Nhiều cây to trên các tuyến đường ở TP Vinh bị bật gốc.
Một cây xanh trên đường Lê Hồng Phong bị bật gốc.
Cây xanh đổ ngổn ngang tại các tuyến đường Lê Mao và Lê Hồng Phong.

Đặc biệt tại đường Lê Mao và Lê Hồng Phong cây xanh to ngã đổ chắn ngang đường khiến người và các phương tiện giao thông không thể đi lại. 

Lực lượng chức năng thu dọn các gốc cây bị đổ gãy.

Công ty công viên cây xanh đã phải cử người và phương tiện đến cưa cây, cắt cành để các phương tiện lưu thông. Ngoài ra mưa to, gió lớn cũng làm một số biển, bảng quảng cáo, mái tôn và ki ốt tạm bị đổ, tốc mái.

Hàng loạt biển, bảng quảng cáo, mái tôn và ki ốt tạm bị đổ, tốc mái.

Trời mưa, nên ô tô là phương tiện được nhiều người sử dụng  để di chuyển, bởi vậy trên nhiều tuyến đường lượng phương tiện này tăng đột biến. Tại các khu vực trung tâm như ngã tư Nguyễn Văn Cừ -  Lê Hồng Phong; Nguyễn Văn Cừ-  Hà Huy Tập, Lê Nin – Nguyễn Sỹ Sách hay như suốt chiều dài  các tuyến đường Quang Trung, Lê Lợi..  liên tục xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Mưa nặng hạt khiến nhiều tuyến đường của TP. Vinh bị ngập cục bộ.
Các phương tiện giao thông phải lội nước để di chuyển trong giờ cao điểm.
Ý thức của nhiều người dân vẫn chưa cao, dẫn đến ùn tắc cục bộ tại một số tuyến đường.

 Tham gia giao thông trong điều kiện trời mưa đường ngập là khá vất vả, tuy nhiên ý thức của nhiều người dân vẫn chưa cao…Tình trạng xe ô tô đi nhanh gây tạt nước vào những người đi xe máy, xe đạp không chỉ làm ảnh hưởng tới tầm nhìn mà còn gây mất kiểm soát tay lái, dễ dẫn đến tai nạn cho người tham gia giao thông.  

Việc lưu thông các phương tiện khá chậm, ùn tắc kéo dài.

Ngay từ sáng lực lượng CSGT – TT công an TP Vinh đã có mặt tại nhiều nút giao để điều tiết giao thông, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa tuân thủ hiệu lệnh của người hướng dẫn. Do đó đã khiến cho việc lưu thông khá chậm, ùn tắc kéo dài.

Lực lượng CSGT có mặt tại các nút giao để điều tiết giao thông.

Do lượng phương tiện trên địa bàn TP Vinh khá lớn, ngày thường việc đi lại vào giờ cao điểm  khá phức tạp… và khi có mưa to điều kiện thời tiết bất lợi thì tình trạng ùn tắc còn nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy mọi người cần nâng cao ý thức, tham gia giao thông an toàn nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện