Đời sống - Xã hội

Lãnh đạo huyện Tương Dương kiểm tra thực tế tại vùng có nguy cơ sạt lở cao

12:37, 30/10/2020
Ngay trong sáng nay (30/10), đoàn công tác huyện Tương Dương do đồng chí Phan Đức Sơn - Chủ tịch UBND huyện Tương Dương đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác PCLB và công tác di dời các hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở cao tại xã Tam Quang.
Đoàn công tác huyện Tương Dương kiểm tra công tác di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP xã Tam Quang và bà con dân bản hỗ trợ các gia đình di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân, trong ngày 29/10, chính quyền xã Tam Quang, huyện Tương Dương và cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Tam Quang đã chủ động di dời 41 hộ dân 2 bản Tân Hương và Tùng Hương ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. 

Các hộ dân ở 2 bản Tùng Hương, Tân Hương đang gặp nguy hiểm bởi tình trạng sạt lở đất
Do mưa tiếp tục kéo dài một số sườn núi ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương tiếp tục có nguy cơ sạt lở.
Một nhà dân ở bản Tùng Hương (Tam Quang) bị đe dọa bởi sạt núi.
Đoàn công tác huyện Tương Dương kiểm tra công tác PCBL tại xã Tam Quang.

Hiện tại, trên địa bàn xã Tam Quang vẫn đang có mưa to, một số sườn núi ở đây tiếp tục có nguy cơ sạt lở. Đoàn công tác của huyện Tương Dương đã trực tiếp đi kiểm tra công tác di dời, vận động các hộ dân có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, chỉ đạo phân công các thành viên túc trực 24/24h; khuyến cáo người dân cảnh giác, chủ động ứng phó mọi tình huống xẩy ra trong mưa bão.

 
Lãnh đạo huyện Tương Dương trao quà hỗ trợ cho 41 hộ dân 2 bản Tùng Hương và Tân Hương vừa di dời ra khỏi vùng sạt lở.

Dịp này, lãnh đạo huyện Tương Dương cũng đã trao một số nhu yếu phẩm hỗ trợ cho 39 hộ dân của bản Tùng Hương và 6 hộ ở bản Tân Hương, xã Tam Quang vừa di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện