Đời sống - Xã hội

"Tết sum vầy": Gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn ở Nghệ An

09:26, 29/01/2021
Tết Nguyên đán đang đến gần, những ngày này, các cấp công đoàn toàn tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động tích cực chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động. Những món quà ý nghĩa được trao đi với mong muốn mang đến cho người lao động khó khăn một cái Tết ấm áp hơn.

Chương trình “Tết sum vầy- Kết nối yêu thương” được Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về, là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho người lao động của tổ chức Công đoàn. Điều này thể hiện truyền thống tương thân tương ái, quan tâm, chia sẻ của người Việt với những hoàn cảnh khó khăn, nhất là những đối tượng yếu thế bị tác động bởi đại dịch COVID -19. Riêng với lực lượng công nhân lao động - đối tượng chịu ảnh hưởng lớn trong đại dịch COVID-19, chương trình "Tết Sum vầy 2021" do Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An phát động đã mang lại niềm vui cho các lao động, thiết thực giúp người lao động vượt qua khó khăn, có một cái Tết đầm ấm.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám trao quà cho người lao động trong chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã Cửa Lò tổ chức.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám trao quà cho người lao động trong chương trình "Tết sum vầy" do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động thị xã Cửa Lò tổ chức.

Có mặt tại chương trình Tết sum vầy 2021 ngay từ sáng sớm, chị Hồ Thị Châu (công nhân Công ty CP Golf bên biển - Cửa Lò) bày tỏ sự háo hức và phấn khởi. Đây là lần đầu chị tham gia chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Chị Châu cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc sống bị ảnh hưởng nhưng chị vẫn luôn nỗ lực cố gắng trong công việc. Làm việc trong công ty du lịch nên năm nay bị ảnh hưởng nặng nề, nên cuộc sống càng vất vả hơn. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo công ty, công đoàn các cấp đã giúp chị bớtkhó khăn trong cuộc sống, hôm nay lại có dịp tham gia sự kiện dành riêng cho công nhân, lao động thực sự tôi rất vui…

:Lần đầu tiên tôi được tham gia chương trình, tôi khá háo hức. Nghe các chị trong công ty nói các năm trước chương trình vui lắm, có nhiều trò chơi, câu đố nhận quà…sáng nay, tôi và các đồng nghiệp dậy thật sớm đến chương trình để mong nhận được nhiều quà từ chương trình", chị Châu cho biết.

Không giấu được niềm vui khi nhận được phần quà nhân dịp "Tết sum vầy" trong những ngày Tết cổ truyền sắp đến, chị Nguyễn Thị Hoà - Công ty CP môi trường đô thị và dịch vụ du lịch Cửa Lò chia sẻ, món quà tuy không lớn nhưng ý nghĩa thật sự lớn. Đây không chỉ là niềm vui cho bản thân, gia đình mà còn là động lực cho nhiều công nhân lao động khác có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục lao động, cống hiến cho cơ quan, đơn vị để cùng xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Năm nay tôi may mắn có dịp tham gia chương trình Tết sum vầy. Chương trình không chỉ là nơi để công nhân gặp gỡ, giao lưu mà chúng tôi rất cảm động khi được các cấp công đoàn quan tâm, giúp đỡ. Nhờ những sự quan tâm thiết thực đó, chúng tôi cảm thấy Tết đã đến sớm hơn”, chị Hoà chia sẻ.

Người lao động sôi nổi tham gia chương trình.
Người lao động sôi nổi tham gia chương trình.

Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết, bên cạnh những công nhân, người lao động có điều kiện thuận lợi hay ổn định, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều công nhân, người lao động có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhằm chia sẻ với những khó khăn mà người lao động trên địa bàn đã gặp phải do ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch COVID-19 các cấp ngành quan tâm tổ chức chương trinh "Tết sum vầy" mong người lao động có các Tết ấm hơn. Đồng thời bày tỏ trân trọng những nỗ lực người lao động đã góp phần làm nên những công trình, phần việc có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An trong những năm qua. Hy vọng sang năm mới, những khó khăn sẽ được khắc phục, đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động sẽ được cải thiện.

Chia sẻ cùng những khó khăn của công nhân lao động, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động "Tết sum vầy" lan tỏa, chia sẻ yêu thương, hướng đến mục tiêu chăm lo nhiều hơn cho gia đình công nhân lao động. Nhiều tổ chức Công đoàn chủ động phối hợp với doanh nghiệp đa dạng hóa các hoạt động như: họp mặt tất niên, bữa cơm thân mật, khen thưởng đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có thành tích tốt trong công tác, tổ chức bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị…

Ông Nguyễn Chí Công - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An chia sẻ, trong dịp tết cổ truyền Tân Sửu, Liên đoàn Lao động đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động từ khá sớm. Với số tiền hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn năm nay ước tính trên 1,5 tỷ đồng và tổ chức Tết sum vầy tại 7 điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tại chương trình Tết sum vầy, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao 200 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 200 cán bộ, công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đến từ 66 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Cửa Lò.
Tại chương trình Tết sum vầy, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao 200 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 200 cán bộ, công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đến từ 66 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Tết Tân Sửu 2021, nhiều Công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức "Tết sum vầy" đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt công nhân lao động ở lại thành phố với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc, ông Nguyễn Chí Công cho biết thêm.

Chương trình “Tết sum vầy” năm nay, người lao động không chỉ được nhận quà, còn được thưởng thức chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc, tham gia bốc thăm trúng thưởng, nhận lì xì và trò chơi đố vui với chủ đề năm mới, mùa Xuân. Được tổ chức thường niên, chương trình “Tết sum vầy - kết nối yêu thương” đã thực sự trở thành một ngày hội đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động. Song song với những hoạt động chăm lo cho công nhân về quê đón Tết, các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn tập trung nguồn lực chăm lo Tết cho người ở lại, để “ai cũng có Tết” như có kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết cho người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết hoặc phải làm việc trong dịp Tết.

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa, tràn đầy tình cảm nhằm chia sẻ nỗi khó khăn của người lao động nhân khép lại một năm cũ để chào đón một năm mới khí thế hơn. Đây cũng là sự chia sẻ thiết thực nhất đối với công nhân, mà lớn hơn nữa là sự động viên về tinh thần để những người công nhân hăng say lao động sản xuất góp sức mình để xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Tết đến, Xuân về, trong sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và đơn vị, doanh nghiệp, tin tưởng rằng, niềm hạnh phúc đón Xuân vui Tết của công nhân lao động, đặc biệt là những công nhân lao động xa nhà trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ thật đầm ấm và trọn vẹn.

Hoàng Trinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện