Đời sống - Xã hội

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, mưa dông diện rộng

20:38, 02/04/2021
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm 3/4, không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu, có xu hướng lệch Đông sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch Đông kết hợp rãnh gió Tây trên mực 5.000 m, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Khu vực miền núi và trung du miền núi phía Bắc sẽ xuất hiện mưa dông với cường độ tương đối mạnh, có khả năng xuất hiện mưa đá.

Cụ thể, từ chiều tối và đêm 3/4, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa dông cục bộ. Từ ngày 4/4, mưa dông xảy ra trên diện rộng ở khu vực vùng núi Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Dự báo xu thế thời tiết các khu vực trong 10 ngày tới (từ đêm 2 đến ngày 12/4):

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm 2/4 - ngày 3/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 3-9/4, có mưa rào và rải rác có dông, riêng ngày 7/4 có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ đêm 2-6/4 có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng vùng núi có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7-12/4 có mưa vài nơi, riêng đêm 7 ngày 8/4 có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên - Huế

Từ đêm 2-12/4, đêm và sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng đêm 7-8/4 phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 2-12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Từ đêm 2-12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng đêm 2/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 2-12/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng; riêng thời kỳ chiều tối và đêm ngày 2-4/4 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ đêm 2-6/4 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 7-12/4 có mưa vài nơi, riêng đêm 7 ngày 8/4 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện