Đời sống - Xã hội

Bữa ăn đầu tiên cho người cách ly tập trung ở TX Hoàng Mai

11:30, 07/05/2021
Sáng 7/5, tại trụ sở BCH Quân sự thị xã, công tác hậu cần chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ đã được cán bộ chiến sĩ đơn vị và các tình nguyện viên của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên bắt tay vào thực hiện. Đây là bữa ăn đầu tiên tại khu cách ly với trên 140 suất ăn. 

Tối 6/5, Sở y tế Nghệ An công bố ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn tỉnh. Bệnh nhân là người đàn ông 47 tuổi ở thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. Ngay trong đêm, BCĐ phòng chống dịch đã lập tức rà soát, lập danh sách và đưa đi cách ly tập trung 76 trường hợp F1 tại 2 địa điểm là khách sạn Sông Hoàng và khách sạn Sông Quỳnh. Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hoàng Mai được giao nhiệm vụ đảm nhiệm các suất ăn cho người cách ly.

Cán bộ chiến sĩ đơn vị và các tình nguyện viên của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly.

Tại trụ sở BCH Quân sự thị xã, từ sáng sớm, công tác hậu cần chuẩn bị bữa ăn cho người cách ly và lực lượng làm nhiệm đã được cán bộ chiến sĩ đơn vị và các tình nguyện viên của Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên bắt tay vào thực hiện.

Đây là bữa ăn đầu tiên tại khu cách ly với trên 140 suất ăn.

Đây là bữa ăn đầu tiên tại khu cách ly với trên 140 suất ăn. Trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến, nấu nướng và ăn uống đều tuân thủ đảm bảo vệ sinh sạch sẽ an toàn trước và sau khi sử dụng.

Bữa ăn được chuẩn bị rất phong phú với đầy đủ rau xanh, canh, thịt, cá.

Nguồn thực phẩm được chuẩn bị rất phong phú với đầy đủ rau xanh, canh, thịt, cá và được chia vào các hộp xốp chỉ sử dụng một lần. Thực đơn này sẽ được thay đổi theo từng bữa, với nguồn thực phẩm tươi sống, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Chuẩn bị đồ tráng miệng.

Được biết, nguồn thực phẩm này được tổ hậu cần đặt mua tại một số cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã và do một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ.

Các suất ăn được đóng kín và vận chuyển bằng xe ô tô đến các khu cách ly tập trung.

 

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện