Đời sống - Xã hội

Cậu bé tốt bụng trả lại sợi dây chuyền vàng nhặt được cho cụ bà đánh rơi

13:00, 30/05/2021

Cụ Nguyễn Thị Lan may mắn tìm lại đươc sợi dây chuyền vàng - là vật kỷ niệm của con cháu mua tặng nhân dịp mừng thọ 90 tuổi, nhờ một cậu bé tốt bụng nhặt được đã trả lại.

Chiều 29/5, tại nhà cụ Nguyễn Thị Lan (90 tuổi) trú ở khối 1, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, cháu Lương Xuân Mạnh Tân (10 tuổi) ở khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn đã trao trả lại cho cụ Lan 1 dây chuyền vàng (5 chỉ) trị giá 27 triệu đồng.

Dây chuyền vàng được cuốn trong những tờ tiền do cháu Tân nhặt được.

Trước đó, chiều 22/5, cháu Tân cùng gia đình đi chơi tại biển Cửa Lò. Vào lúc 20h 45 phút cùng ngày, khi đang chuẩn bị ra về, cháu Tân đã nhặt được 1 vật nhỏ gồm những tờ tiền cuốn tròn, bên trong có 1 dây chuyền màu vàng, trước 1 nhà hàng gần bãi biển. Những người thân đi cùng cháu kiểm tra, khả nghi đây là 1 dây chuyền vàng nên cất giữ cẩn thận để tìm người đánh mất trả lại. Ngay sau đó, anh Hoàng Văn Nam (24 tuổi) quê ở xã Trung Phúc Cường đi cùng gia đình cháu Tân đã đăng thông tin lên Facebook để tìm kiếm chủ nhân của món đồ trên.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến chiều 27/5, có 2 người phụ nữ ở thị xã Cửa Lò là con gái và con dâu của cụ Nguyễn Thị Lan - người đã đánh rơi dây chuyền ở bãi biển Cửa Lò, đã tìm về nhà cháu Tân. Qua tìm hiểu, xác minh, vợ chồng anh Lương Xuân Phúc bố mẹ của cháu Tân khẳng định cụ Lan đúng là chủ nhân của dây chuyền này và hứa sẽ về Cửa Lò trao trả cho cụ.

Cháu Lương Xuân Mạnh Tân về thị xã Cửa Lò, trực tiếp đến thăm và trao trả lại chiếc dây chuyền mà cháu nhặt được cho cụ Lan.

Chiều 29/5, vợ chồng anh Phúc đã đưa cháu Lương Xuân Mạnh Tân về thị xã Cửa Lò, trực tiếp đến thăm và trao trả lại chiếc dây chuyền mà cháu nhặt được cho cụ Lan. 

Được biết, dây chuyền vàng có trọng lượng 5 chỉ, là vật kỷ niệm của con cháu mua tặng cụ Lan nhân dịp mừng thọ cụ tuổi 90. Hôm đi chơi tại biển Cửa Lò, cụ không đeo trong cổ mà bỏ trong túi quần nên bị rơi. Cụ Lan và người thân không nghĩ rằng  sẽ tìm lại được dây chuyền này.

An Bình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện