Đời sống - Xã hội

Cháy nhà ở Sài Gòn, 8 người chết

20:40, 07/05/2021
Lửa bùng lên tại căn nhà 2 tầng sản xuất nến trong hẻm ở phường 1, quận 11 khiến 8 người chết, trong đó có 5 đứa trẻ 8-15 tuổi, chiều 7/5.
Cảnh sát tiếp cận căn nhà bị cháy trong hẻm nhỏ.
Cảnh sát tiếp cận căn nhà bị cháy trong hẻm nhỏ.

17h30, khói lửa bùng lên tại căn nhà trong hẻm rộng khoảng 2 m, cách đường Lạc Long Quân khoảng 100m. Một người đàn ông khoảng 35 tuổi chạy ra ngoài, bị bỏng. Nhiều người xung quanh tìm cách chữa cháy nhưng bất thành.

Hàng chục cảnh sát cứu hỏa cùng hơn 10 xe chữa cháy đến ứng cứu. Hai xe cứu thương cùng các nhân viên y tế cũng được huy động đến hiện trường chăm sóc người bị bỏng.

Do hẻm nhỏ nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 19h, cảnh sát vẫn đang dập lửa, tìm kiếm người mắc kẹt.

Nhân viên y tế chăm sóc người bị bỏng. Ảnh: Đình Văn
Nhân viên y tế chăm sóc người bị bỏng.

Ông Ân, 49 tuổi cho biết, căn nhà trên có 8 người sinh sống gồm 3 trẻ em, 3 người lớn và 2 người già.

Đến 20h00, trả lời phóng viên lần thứ hai, đại tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, cảnh sát vừa phát hiện thêm một thi thể ở cầu thang.

Trước đó, 7 thi thể đã được tìm thấy, trong đó 3 người ở tầng trệt, 4 người ở nhà vệ sinh tầng 2. Các nạn nhân gồm chủ nhà 43 tuổi và 5 đứa trẻ (8-15 tuổi) cùng cô giáo và một người chưa xác định. "Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, chưa rõ vì sao cô giáo có mặt ở hiện trường", đại tá Tâm nói.

Xe cứu thương được huy động đến hiện trường. 
Xe cứu thương được huy động đến hiện trường. 

Căn nhà cháy cách trường THCS-THPT Lê Anh Xuân vài chục mét. Theo người dân, bình thường vào các buổi chiều, có một nhóm học sinh tiểu học đến căn nhà này học thêm.

Đến 20h30, các con hẻm dẫn vào hiện trường đều bị phong toả từ xa khoảng 100m. Thi thể các nạn nhân vẫn chưa được đưa đi.

Theo nhân định của Cảnh sát PCCC, căn nhà có một cửa chính nên khi có sự cố cháy, đám chay lan nhanh, mọi người không thể thoát nạn, nên bị ngạt khói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện