Đời sống - Xã hội

Quân khu 4 hỗ trợ phun sát khuẩn cho xã vùng dịch ở TX Hoàng Mai

19:03, 07/05/2021
Để hỗ trợ vùng dịch Covid-19 ở thị xã Hoàng Mai, chiều 7/5, lực lượng hóa học của Quân khu 4 tổ chức phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực xã Quỳnh Lập, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho khu dân cư.
Lực lượng hóa học phun khử khuẩn các tuyến đường trung tâm ở xã Quỳnh Lập
Lực lượng hóa học phun khử khuẩn các tuyến đường trung tâm ở xã Quỳnh Lập.

Đây là địa phương xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên của tỉnh Nghệ An. Bệnh nhân là người đàn ông 47 tuổi trú thôn Sơn Long, xã Quỳnh Lập,  trở về từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Quân khu IV đã điều 3 xe chuyên dụng được trang bị máy bơm công suất lớn, phun thuốc sát khuẩn dạng sương toàn bộ 5 thôn phong tỏa, gồm: Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành, Sơn Long của xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai.

Ảnh 2: Các xe chuyên dụng được trang bị máy bơm công suất lớn
Các xe chuyên dụng được trang bị máy bơm công suất lớn.

5 thôn bị phong tỏa có gần 1.900 hộ dân, với hơn 8.300 nhân khẩu. Việc phun khử khuẩn được thực hiện bởi Tiểu đoàn hóa học 38 - Bộ Tư lệnh Quân khu 4.  

Phun xịt khử trùng các địa điểm trên nhằm mục đích góp phần ngăn chặn và dập dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện, tạo sự an tâm cho người dân; Đồng thời nâng cao ý thức chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho người dân địa phương.

Ảnh 3: Người dân trong thôn chấp hành nghiêm lệnh phong tỏa, ở yên trong nhà
Người dân trong thôn chấp hành nghiêm lệnh phong tỏa.

Ngoài lấy mẫu các trường hợp F1, hiện Trung tâm y tế thị xã vẫn đang tiếp tục tiến hành lấy mẫu đối với các trường hợp F2, người dân trong khu vực kiểm soát và các khu vực lân cận tùy theo đối tượng tiếp xúc để gửi đi xét nghiệm./.

Thanh Thủy - Đình Trang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện