Đời sống - Xã hội

Ngành điện Nghệ An cam kết không cắt điện giai đoạn bầu cử

19:14, 10/05/2021
Các đơn vị trực thuộc PC Nghệ An đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo điện phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp sẽ diễn ra vào ngày 23/5.

Ông Bành Hồng Hiển - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Nghệ An thông tin: Công ty đã chủ động xây dựng các kịch bản tham gia ứng phó với các tình huống khẩn cấp, đảm bảo yêu cầu cung ứng điện kịp thời, an toàn, liên tục trong mùa dịch. Đặc biệt là tại các vùng dịch, khu dã chiến và các tòa nhà cách ly trên địa bàn quản lý khi có yêu cầu.

Trung tâm điều khiển xa - Vận hành lưới điện của PC Nghệ An
Trung tâm điều khiển xa - Vận hành lưới điện của PC Nghệ An.

Quán triệt từ lãnh đạo đơn vị đến người lao động phải sẵn sàng trong tư thế dịch bệnh Covid-19 luôn luôn cận kề để không bị động khi dịch bệnh xảy ra tại địa phương, đơn vị. Yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên về phòng chống dịch Covid-19. Tuân thủ tuyệt đối các quy định y tế và quy định của địa phương, quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống dịch đã lập, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

"Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho kỳ bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công ty hiện nay, đồng thời cũng là niềm tự hào của người công nhân ngành điện trên quê hương Bác khi được góp sức vào tổ chức thành công sự kiện trọng đại của đất nước", ông Hiển nhấn mạnh.

Song song với việc phòng chống dịch, PC Nghệ An đẩy mạnh đầu tư nâng cấp lưới điện, tăng cường nhân lực hỗ trợ tối đa, đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, phát triển sản xuất, đặc biệt các khu công nghiệp trọng điểm… cũng như sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Xác định bầu cử là nhiệm vụ chính trị quan trọng, PC Nghệ An quyết tâm và chủ động, sẵn sàng, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tại các cơ sở y tế, khu cách ly trong công tác phòng chống dịch Covid-19….

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công ty yêu cầu toàn thể cán bộ công nhân viên giữ nghiêm kỷ luật, tuân thủ các quy định phòng chống dịch, đồng thời chỉ đạo các công ty điện lực rà soát các phương án đảm bảo điện cho các cơ sở y tế và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn.

Đặc biệt, để đảm bảo vận hành lưới điện thông suốt PC Nghệ An đã thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với lực lượng CBCNV Trung tâm điều khiển xa, công nhân vận hành tại tổ thao tác lưu động, trực ca vận hành trạm biến áp 110kV truyền thống và bộ phận trực vận hành tại các điện lực trực thuộc. Đồng thời giao cho Văn phòng Công ty tạo điều kiện tối đa trong việc bố trí nơi ăn, nghỉ, các sinh hoạt tại chỗ trong khu cách ly để đảm bảo sức khỏe công tác; không để xảy ra tình trạng nhiễm dịch, hạn chế tối đa các nguy cơ lây nhiễm.

PC Nghệ An cũng đã chuẩn bị hệ thống máy phát để dự phòng bên cạnh các phương án cấp điện lưới, đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ kỳ bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Hoàng Trinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện