Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên: Truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng

11:37, 22/07/2021
Sáng 22/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Hưng Nguyên tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ: Nguyễn Thị Tam xã Hưng Thành và Phạm Thị Cu ở xã Xuân Lam đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. 
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Trải qua các cuộc kháng chiến, Hưng Nguyên có hơn 2.700 liệt sỹ, hơn 20.000 gia đình người có công với cách mạng. Toàn huyện có 150 mẹ được phong, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó 36 mẹ được truy tặng và 14 mẹ được phong tặng danh hiệu cao quý, hiện chỉ còn 4 mẹ đang sống.  

Toàn cảnh lễ truy tặng.
Toàn cảnh lễ truy tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thơm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên gửi lời tri ân sâu sắc tới thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, gửi đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc, cùng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Lãnh đạo huyện trao Bằng công nhận mẹ Việt Nam anh hùng
Lãnh đạo huyện trao Bằng công nhận mẹ Việt Nam anh hùng

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã trao Bằng công nhận Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Nguyễn Thị Tam và Phạm Thị Cu./.

Thanh Tâm - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện