Đời sống - Xã hội

Nghệ An phân bổ trên 341 tấn gạo hỗ trợ cứu đói người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

16:27, 21/08/2021
UBND tỉnh đã quyết định phân bổ trên 341 tấn gạo hỗ trợ cứu đói người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 ở các huyện, thị: Tương Dương, Quế Phong, Hoàng Mai, Kỳ Sơn.

Theo Quyết định số 3084/QĐ-UBND mới ban hành, UBND tỉnh phân bổ 341,1 tấn gạo cho 4 huyện, thị, gồm: Tương Dương, Quế Phong, Hoàng Mai, Kỳ Sơn, để hỗ trợ cứu đói người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Cụ thể: huyện Tương Dương được cấp phát trên 79,1 tấn; huyện Quế Phong gần 2,8 tấn; TX Hoàng Mai trên 4,8 tấn; huyện Kỳ Sơn nhiều nhất với trên 254,3 tấn gạo.

Việc cấp phát gạo cho người dân hoàn thành trước ngày 25/8/2021.

Chi tiết phân bổ gạo cho các địa phương.

UBND tỉnh đề nghị Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh tổ chức vận chuyển, giao gạo trực tiếp cho UBND các huyện, thị xã tại Trung tâm huyện, thị xã đảm bảo chất lượng, kịp thời.

Giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tổ chức tiếp nhận gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nghệ Tĩnh để kịp thời cấp phát gạo cho UBND các xã, phường, thị trấn theo số lượng UBND tỉnh đã quyết định phân bổ cho các huyện, thị xã để cấp phát cho nhân dân bị thiếu đói; Chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra việc tiếp nhận, cấp gạo cho các hộ gia đình thuộc diện thiếu đói tại các xã, phường, thị trấn đảm bảo kịp thời, đúng quy định và hoàn thành đúng thời gian quy đinh; Chủ động trích ngân sách địa phương để vận chuyển kịp thời gạo cứu đói cho nhân dân từ trung tâm huyện, thị đến trung tâm xã và các bản đối với các huyện vùng núi cao; tổng hợp nhu cầu kinh phí gửi Sở Tài chính.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan đôn đốc, kiểm tra UBND các huyện, thị xã trong việc cấp phát gạo đói cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định.

Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ kinh phí vận chuyển gạo cứu đói cho nhân dân.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện