Đời sống - Xã hội

Xúc động bức thư của cụ già gửi đến cán bộ, chiến sỹ trực chốt ở TP Vinh

16:37, 25/08/2021
Đó là bức thư của ông Nguyễn Văn Lịch (78 tuổi), cán bộ hưu trí ở phường Hưng Bình, TP Vinh cảm ơn các cán bộ, chiến sỹ trực chốt tại địa bàn.

Trước đó, vào chiều 24/8 ông Lịch bị đau do các bệnh nền đái tháo đường, cao huyết áp, thoái hóa đốt sống cổ. Do đau đột xuất, các con lại đi làm nên ông tự đi xe đạp điện từ nhà riêng ở khối 17, phường Hưng Bình, thành phố Vinh đến Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An để khám.

Ông Lịch tự đi xe đạp điện đi khám bệnh.

Điều ông lo lắng nhất là cả thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, từ nhà ông đến bệnh viện có rất nhiều chốt kiểm soát. Nghĩ đến việc trình bày, giải thích với lực lượng ở các chốt đã khiến ông ái ngại, nhưng vì quá đau nên ông vẫn phải ra đường đến bệnh viện.

Tổ công tác đã bàn bạc và dùng xe ô tô chở ông Linh đến bệnh viện để khám.

Nhưng ông Lịch đã thật sự bất ngờ và xúc động khi đến chốt đầu tiên ở ngã ba giao cắt giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Nguyễn Đức Cảnh. Tại đây, sau khi biết lí do ông Lịch ra đường, thấy ông tuổi cao sức yếu, đường xa, trời lại nắng gắt, tổ công tác đã bàn bạc và dùng xe ô tô chở ông đến bệnh viện để khám. Đến cuối chiều, sau khi khám xong, ông lại được một đồng chí trong tổ công tác đón về.

Bức thư cảm ơn của ông Nguyễn Văn Lịch.

Xúc động về hành động “vì nhân dân phục vụ” của cán bộ trực chốt, ông Lịch đã viết thư cảm ơn tổ công tác. Bức thư có đoạn: “Với tôi và có lẽ với nhiều người, nghĩa tình của các đồng chí Công an ở chốt kiểm dịch nói trên là thật cao thượng và thật bất ngờ vì vượt quá tầm suy nghĩ về ngành Công an và các chiến sĩ công an”.

 

 

 

Bình Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện