Đời sống - Xã hội

Tỉnh Nghệ An đón 224 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh

18:29, 18/09/2021
Tỉnh Nghệ An tiếp tục đón chuyến bay chở theo 224 công dân từ Nhật Bản về nước nhập cảnh qua Cảng hàng không Quốc tế Vinh. 
Các công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản qua Cảng hàng không quốc tế Vinh.
Các công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản qua Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, thuộc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vào chiều 17/9, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì phối hợp Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Hãng hàng không Vietjet, Cảng hàng không quốc tế Vinh và Công ty cổ phần cung ứng Việt - Nhật thực hiện kế hoạch đón, giám sát chuyến bay chở 224 công dân Việt Nam bị mắc kẹt bởi dịch Covid 19, từ Nhật Bản về nước.

Sau khi hạ cánh tại Vinh, 224 công dân được đưa đi cách ly tập trung tại Hà Tĩnh.
Sau khi hạ cánh tại Vinh, 224 công dân được đưa đi cách ly tập trung tại Hà Tĩnh.

Đây là những lao động Việt Nam làm việc ở Nhật Bản. Họ được trở về nước để tránh dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp ở Nhật Bản.
Việc Nghệ An đón nhận công dân từ nước ngoài về cách ly tập trung phòng dịch đã thể hiện rõ tinh thần chung tay góp sức, cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid-19.

Những người tham gia chuyến bay được kiểm tra y tế.

Ngay sau khi thực hiện công tác kiểm tra phòng dịch và làm thủ tục nhập cảnh, 224 công dân này được bố trí lên các xe ô tô đã chuẩn bị sẵn từ trước để di chuyển về nơi cách ly y tế tập trung tại một khách sạn lớn ở tỉnh Hà Tĩnh.

Trong suốt quá trình di chuyển đưa công dân từ Cảng hàng không quốc tế Vinh về địa điểm cách ly, các cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh đã tham gia, bám sát, đảm bảo an toàn phòng dịch.

đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.
Công dân được đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Nhật Bản phức tạp hiện nay. Các hành khách trên chuyến bay gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác, tất cả đều được các cơ quan chức năng Việt Nam trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ, phòng dịch hướng dẫn cụ thể để đảm bảo an toàn nhất trong hành trình về nước”, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ. 

Được biết, trước đó tỉnh Nghệ An đón 2 chuyến bay chở 448 công dân Việt Nam từ Nhật Bản và Hàn Quốc trở về nhập cảnh và cách ly tại địa phương.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện