Đời sống - Xã hội

Thị xã Thái Hòa: Trang trọng Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại đơn vị làm điểm  

16:50, 15/11/2021
Chiều 15/11, cán bộ và nhân dân xóm Đông Hồng, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa đã tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm ngày mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Đây là đơn vị được thị xã  Thái Hòa chọn làm điểm trong việc tổ chức ngày hội đại đoàn kết năm 2021.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Xóm Đông Hồng, xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa có 285 hộ, 950 nhân khẩu. Trong đó, có 1% bà con là đồng bào dân tộc Thái. Người dân nơi đây chủ yếu buôn bán, dịch vụ. Năm 2021, ảnh hưởng của dịch covid – 19 nên xóm gặp nhiều khó khăn khi có tới 20 F1, một tổ dân cư của xóm bị phong tỏa để phòng chống dịch. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, nghiêm túc tập thể cán bộ và nhân dân xóm Đông Hồng đã từng bước đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái cấp độ I.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa trao quà cho Ban công tác Mặt trận xóm  Đông Hồng.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xóm chỉ còn 0,35%; giá trị sản xuất bình quân đầu người đạt 58 triệu đồng/ người/ năm; 100% hộ dân có điện chiếu sáng, dùng nước hợp vệ sinh; không có nhà dột nát; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 92%. Thực hiện CVĐ “ Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, xóm đã duy trì tốt các hoạt động ngày chủ nhật xanh, xây dựng các mô hình tự quản. Việc thực hiện hương ước, quy ước được 100% người dân trong xóm nghiêm chỉnh chấp hành. Nhờ đó, tình làng nghĩa xóm ngày càng được gắn kết, các PT, CVĐ do các cấp triển khai, phát động luôn nhận được sự đồng tình cao. Đặc biệt, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững. 

Trao quà cho các hộ nghèo.

Dịp này, Tỉnh ủy – HĐND - UBND – UBMTTQVN tỉnh đã có những phần quà dành tặng Ban công tác mặt trận xóm Đông Hồng và trao 10 suất quà, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho các hộ nghèo của xã Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa cũng trao tặng 6 suất quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã. 

Trao giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2021.

Dịp này, UBND xã Đông Hiếu đã biểu dương khen thưởng cho 9 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2021 của xóm Đông Hồng.

Thu Trang – Quang Huy  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện