Đời sống - Xã hội

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi gia đình các thuyền viên mất tích trên biển tại Quỳnh Lưu

20:14, 15/12/2021
Chiều 15/12, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An phối hợp với tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Quỳnh Lưu đã đến xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có thuyền viên mất tích trên biển.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Thái Thị An Chung - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Phạm Phú Bình - Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Nguyễn Thị Quỳnh Hoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Đoàn thắp hương cho các thuyền viên gặp nạn.
Đoàn thắp hương cho các thuyền viên gặp nạn.

Đoàn đã đến thắp hương và gửi lời chia buồn đến 5 gia đình có thuyền viên  gặp tai  nạn vào ngày 30/11/2021. Trong đó có 1 đại gia đình ở xóm 3 có 3 thuyền viên là  bố, con và cháu cùng bị mất tích, gồm: Thái Bá Tĩnh (sinh năm 1952), Thái Bá Huy (sinh năm 1979), Thái Bá Hòa (sinh năm 2003). 2 gia đình còn lại gồm thuyền viên Trần Văn Nghĩa (sinh năm 1964) trú tại xóm 6, và gia đình thuyền viên Trần Văn Hợi (sinh năm 1959) trú tại  xóm 7.

Đoàn đại biểu động viên người thân của thuyền trưởng Thái Bá Huy xóm 3 xã Sơn Hải vượt qua nỗi đau buồn
Đoàn đại biểu động viên người thân của thuyền trưởng Thái Bá Huy ở xóm 3 xã Sơn Hải.

Chia sẻ nỗi đau thương mất mát với gia đình các thuyền viên, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Quỳnh Lưu mong muốn thân nhân các gia đình sớm vượt qua đau thương để vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, đoàn công tác Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Quỳnh Lưu đã trao hỗ trợ mỗi gia đình 4 triệu đồng.

Vào lúc 10 giờ ngày 30/11/2021, trong quá trình khai thác hải sản ở vùng biển tỉnh Quảng Trị, tàu cá NA 93553TS xã Sơn Hải có 6 thuyền viên do ông Thái Bá Huy làm thuyền trưởng không may gặp nạn, khiến con tàu bị đắm chìm. Trong số 6 thuyền viên trên tàu, chỉ có ngư dân Trần Văn Huy đã được tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi cứu vớt, 5 thuyền viên còn lại vẫn đang mất tích trên biển.

 

Như Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện