Đời sống - Xã hội

Đồn BP Keng Đu khánh thành đưa vào sử dụng ngôi nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia”

15:03, 10/01/2022
Sáng 10/1, Đồn Biên phòng Keng Đu (BĐBP Nghệ An) phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn tổ chức cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia”. Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Nghệ An dự và cắt băng khánh thành.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia” tại xã biên giới Keng Đu, huyện Kỳ Sơn.

Nhà thiện nguyện được khởi công xây dựng vào tháng 9/2021 được xây dựng thành 2 gian, nền cứng hóa, tường xây, mái lợp tôn, đảm bảo vững chãi có giá trị sử dụng lâu dài. Trong đó, 1 gian để trưng bày quần áo; 1 gian để trưng bày các vật dụng thiết yếu khác. Nhà có diện tích sử dụng khoảng 50m2 với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng. Được biết, để tiết kiệm kinh phí, Đồn Biên phòng Keng Đu đã lập 1 tổ thợ để tiến hành xây dựng nhà đến khi hoàn thành. 

Đồng bào địa phương tự tay lựa chọn vật dụng thiết yếu.

Nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng với sự đóng góp ủng hộ của nhiều tổ chức và cá nhân có lòng hảo tâm. Trong đó, xã Keng Đu cho mượn đất và góp 10 triệu đồng tiền mặt, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng; Báo Cựu chiến binh ủng hộ 2 bộ máy vi tính và sách báo các loại; cán bộ chiến sỹ đơn vị góp gần 1500 bộ quần áo mới và đã qua sử dụng…

Các đại biểu tặng quà cho các hộ nghèo.
Đồng bào nghèo phấn khởi với các vật dụng được sẻ chia tại nhà thiện nguyện

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng, ngôi nhà thiện nguyện đã mở cửa để nhân dân địa phương tham quan, tự tay lựa chọn những vật dụng thiết yếu. Từ đây, nhân dân có thêm một địa chỉ thiện nguyện với tinh thần “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với đồng bào nghèo khu vực biên giới.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện