Đời sống - Xã hội

Đòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện: Trạm trưởng y tế mang tiền xuống trả dân

16:46, 05/03/2022
Trạm trưởng Y tế lưu động ở Hải Phòng sau khi bị tố nhận tiền mới cho F0 đi viện đã mang trả lại cho người dân.

Trao đổi với PV trưa 5/3, anh Nguyễn Việt Thắng (SN 1975, trú tại phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, Trưởng trạm y tế lưu động phường Trại Cau Nguyễn Sỹ Hùng đã mang 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ anh để trả lại.

Anh Thắng cho hay: “Khoảng 8h30 sáng nay, ông Hùng cầm theo 1 phong bì, bên trong có 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ tôi để trả lại. Đó là số tiền gia đình 2 lần đưa cho cán bộ y tế và ông Hùng để bố tôi được đi cấp cứu khi sức khoẻ yếu do nhiễm Covid-19. Ông Hùng có viết mấy dòng thừa nhận được nhân viên đưa cho các phong bì đó, không biết có gì bên trong”.

Lãnh đạo phường Trại Cau bức xúc vì cán bộ y tế sách nhiễu bệnh nhân nhiễm Covid-19
Lãnh đạo phường Trại Cau bức xúc vì cán bộ y tế sách nhiễu bệnh nhân nhiễm Covid-19

Anh Thắng khẳng định, ông Hùng là người gọi điện đòi thêm tiền. “Cán bộ y tế phường tới nhà mang bình ô xy tới và ký giấy cho bố tôi đi viện vào sáng 27/2. Vợ tôi đã gửi phong bì 500 nghìn đồng để cảm ơn. Khi nhận phong bì, người này ra đứng ở sân mở ra. Thấy có 500 nghìn đồng, người này lập tức gọi điện để báo cáo rồi vào đòi thêm. Họ nói ít nhất là 2 triệu đồng mới chấp nhận ký giấy cho bệnh nhân đi viện. Người nhà tôi tranh cãi qua lại mất hơn nửa tiếng thì họ mới hạ còn 1,5 triệu. Sau khi họ nhận tiền, bố tôi được đưa ra xe cấp cứu để chuyển tới BV Việt Tiệp 2”, anh Thắng bức xúc.

Trước đây, anh Thắng đã xin chuyển cho mẹ mình là bệnh nhân F0 đi bệnh viện. Lúc đó, anh ra phường xin giấy, cán bộ y tế cũng nói nhỏ vào tai là phải chi tiền “bôi trơn”. Tuy nhiên, anh kiên quyết không đưa và thể hiện thái độ phản đối nên họ dừng lại. 

Ông Phạm Đình Đại, Chủ tịch UBND phường Trại Cau thông tin, qua làm việc, ông Hùng thừa nhận có việc nhân viên y tế tại Trạm Y tế lưu động thuộc Trung tâm Y tế quận Lê Chân nhận tiền của người nhà F0.

“Phường đang yêu cầu Trạm Y tế giải trình, kiểm điểm trước UBND phường. Trưởng Trạm y tế khẳng định với phường có nhận 1 triệu đồng. Đây là người nhà bệnh nhân cảm ơn chứ không phải vòi vĩnh. Ông ấy nói, nhận có 1 triệu nhưng đã mang trả lại 1,5 triệu. Trong sáng nay, Trung tâm y tế quận Lê Chân cũng đang họp để giải quyết vụ việc”, ông Đại nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện