Đời sống - Xã hội

Hàng trăm người săn vé xem U23 Việt Nam xuyên đêm

11:07, 03/05/2022
Người dân Việt Trì (Phú Thọ) trực chờ từ 18h chiều ngày 2/5 và thức xuyên đêm để mua vé xem U23 Việt Nam thi đấu với U23 Indonesia vào ngày 6/5 ở môn bóng đá nam SEA Games 31.
Khuya 2/5, hàng trăm người dân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã có mặt trước cổng Nhà thi đấu Việt Trì để chờ mua vé trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Indonesia. Dù 8h sáng ngày 3/5, ban tổ chức mới mở bán nhưng từ 18h chiều hôm trước, mọi người đã ra giữ chỗ.
Càng về khuya, lượng người kéo vào khu vực xếp hàng càng đông. Theo ghi nhận của Zing, có gần 500 người tụ tập với mùng, mền, chiếu, gối để qua đêm ngay tại chỗ. Họ muốn là người đầu tiên cầm vé xem trận mở màn U23 Việt Nam trên tay.
Hơn một nửa trong số người chờ đợi là người lớn tuổi. Bất chấp tuổi tác, họ ngồi trật tự trên ghế để chờ hơn 12h. Không khí càng về khuya càng sôi nổi. Một cụ bà cho biết muốn xếp hàng mua được 10 cặp vé.
Một ông lão cầm sẵn quạt trên tay để chống chọi lại cảnh nóng nực trong lúc chờ trời sáng. Mỗi người chỉ được mua 2 vé theo hình thức trực tiếp, trong khi vé trận đấu này trên hệ thống trực tuyến đã không còn.
Nhiều người chọn cách nằm chờ với chiếc chiếu từ nhà mang ra. Họ tranh thủ lướt web, đọc báo, xem phim để đốt thời gian.
Quầy nước di động được một phụ nữ tranh thủ mang vào trong khu vực chờ đợi để phục vụ nhu cầu của bà con thức xuyên đêm để săn vé. Mỳ gói và các món ăn nhanh cũng được phục vụ ở khu vực phía trong khuôn viên nhà thi đấu.
Một cặp bạn trẻ hiếm hoi thức cùng nhau qua đêm 2/5. Họ chọn cách chơi game, đeo headphone thư giãn trong khi các ông bà lão và phụ nữ trung niên bàn chuyện mua vé ồn ào.
Chị H. cho biết mình và hai con chở chồng ra đây để chờ mua vé. Chồng và ông của tôi ở lại canh vé, còn tôi chở hai cháu về nhà ngủ, chị nói khi đồng hồ đã hơn 23h. Hai đứa nhỏ tỏ ra ngạc nhiên khi thấy đông người tụ tập và bố leo rào vào trong xếp hàng.
Mỳ gói và các loại nước giải khát được chuẩn bị đầy đủ. Quán nước của anh A. còn đun sẵn nước sôi và bán với mức giá phải chăng để phục vụ bà con săn vé xuyên đêm.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện