Đời sống - Xã hội

Khởi công xây dựng nhà thiện nguyện tại xã biên giới Nghệ An

16:43, 27/05/2022
Ngôi nhà thiện nguyện nhằm mục đích tập kết hàng hóa, đồ gia dụng thiết yếu của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp quyên góp để giúp đỡ bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở xã biên giới Tam Hợp. 

Đồn biên phòng Tam Hợp, Tổng đội TNXP 9, chính quyền địa phương xã Tam Hợp và đại diện doanh nghiệp công ty TNHH ĐTPT Nam Hân vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà thiện nguyện.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng với tổng kinh phí dự trù 250 triệu đồng.

Các đại biểu khởi công xây dựng nhà thiện nguyện.
Các đại biểu khởi công xây dựng nhà thiện nguyện.

Trong điều kiện kinh tế rất khó khăn của đồng bào biên giới, ngôi nhà được xây dựng từ ý tưởng quan tâm chăm lo cho đồng bào nghèo, sẻ chia những tình cảm vật chất của chính quyền địa phương, các đơn vị đóng quân trên địa bàn xã và các doanh nghiệp để giúp đỡ bà con vơi bớt đi khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống.

Tại lễ khởi công, UBND xã Tam Hợp và Đồn Biên phòng Tam Hợp đã trao các suất quà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách trong xã.

a
Hỗ trợ con giống cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Cũng tại đây, các hộ cam kết thoát nghèo được nhận mỗi hộ 3 con lợn giống từ ngân hàng con giống của Tổng đội thanh niên xung phong 9 và Đồn biên phòng Tam Hợp về chăn nuôi, nhân rộng đàn và quay vòng cho các hộ cam kết thoát nghèo tiếp theo.  

Khánh Hiền - Vi Mận

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện