Đời sống - Xã hội

Mẹ bị rò tuỷ mong có sức khoẻ để kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho con

15:19, 09/05/2022
Mẹ mắc bệnh rò tủy, bố đau yếu thường xuyên, con trai lớn bị chứng teo cả 2 chân. Đó là hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ của gia đình anh Lê Quang Điều ở làng Bui xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà phên lụp xụp, nhìn hoàn cảnh vợ chồng anh Lê Quang Điều ai cũng xót thương. Vợ anh, chị Trương Thị Đông, sinh năm 1971, hơn 6 năm nay mắc chứng rò tủy ở chân. Trước đây mỗi tháng chị Đông đi viện một lần để lấy thuốc uống, nhưng 2 năm nay không có tiền đi viện nên bệnh tình của chị ngày càng nặng thêm.

a
Anh Lê Quang Điều gượng đau để chăm lo cho vợ và con mắc bệnh hiểm nghèo.

Người con trai cả Lê Văn Đường, sinh năm 1994, nhìn thì khỏe mạnh, nhưng cả 2 chân của anh đều bị teo dần theo thời gian, đi lại đã khó khăn nên mọi việc trong nhà đều một tay anh Điều xoay sở. Cuộc sống bếp bênh, thiếu thốn, thu nhập chính dựa vào vài sào ruộng nên cả 2 mẹ con chị Đông rất muốn được chữa bệnh nhưng không có điều kiện. 

“Vợ và con đều bệnh tật lâu năm nhưng không có tiền để chữa bệnh. Niềm mong muốn lớn nhất của tôi, mong được cộng đồng quan tâm, giúp đỡ để vợ và con bớt đau, bớt khổ”, anh Lê Quang Điều bộc bạch.

a
Chị Đông bị rò tuỷ không được chữa bệnh dẫn đến hoại tử chi.

Hơn 6 năm trước, đôi chân của chị Đông có dấu hiệu bị rò tủy từ trong cơ thể cứ chảy ra ngoài khiến chị đau nhức, khó chịu, vận động khó khăn. Sau một thời gian, lớp da ấy bị hoại tử dần, loang rộng, khoét sâu tận trong xương. Tích góp được một số tiền, vợ chồng đưa đi thăm khám thì được kết luận mắc bệnh rò tủy. Căn bệnh đục khoét chân phải khiến phần chi của người phụ nữ này biến dạng hoàn toàn, ai nấy nhìn vào cũng phải khiếp sợ.

Khi hỏi về ước muốn của mình, chị Đông thẫn thờ bảo chỉ mong rằng trời cho sức khỏe để làm mà chữa bệnh teo chân cho con.

Dù bệnh tật, cơ thể đau nhức, đi lại khó khăn, thời gian trước mẹ tôi vẫn cố gắng làm việc để kiếm tiền hàng tháng mua thuốc điều trị. Giờ thì bệnh càng ngày càng nặng, chỉ nằm một chổ, mọi gánh nặng trong gia đình đè nặng trên vai bố tôi”, anh Lê Văn Đường (28 tuổi, con trai chị Đông) thở dài chia sẻ.

a
Mẹ Đông mong có sức khoẻ để kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho con.

Chị Lê Thị Hà, người dân trong xóm cho biết thêm: “Nhà của chị Đông nằm biệt lập giữa cánh đồng, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mấy năm gần đây, chị Đông lại mắc bệnh hiểm nghèo, không còn khả năng lao động, cộng thêm cậu con trai lại bị mắc bệnh cả 2 chân đều bị teo dần. Nhiều lần nhìn sang gia đình chị thương lắm. Muốn giúp nhưng nhà tôi cũng cùng cảnh ngộ, cũng khó khăn nên không thể giúp được gì”.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, những năm qua, chính quyền địa phương, Hội CTĐ huyện, xã đã thăm hỏi, động viên nhằm chia sẻ những khó khăn cùng với gia đình. Anh Lê Văn Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Mai cho biết: “Gia đình ông Điều thuộc diện hộ nghèo của xã, hoàn cảnh hết sức khó khăn, vợ, con mắc bệnh khó chữa. Tiền của trong gia đình đều đội nón ra đi mà bệnh ngày càng nặng, chi phí chữa bệnh vượt quá khả năng. Thay mặt gia đình, tôi mong muốn qua các cá nhân, nhà hào tâm cùng chung tay giúp đỡ gia đình để ông Điều có điều kiện chữa bệnh cho vợ, cho con”.

Gia đình chị Đông đã kiệt quệ, rất mong các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện chia sẻ, giúp đỡ cho hai mẹ con chị vượt qua giai đoạn khốn khó này./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện