Đời sống - Xã hội

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội kiểm tra công tác chăm sóc trẻ em tại TX Hoàng Mai

16:17, 20/05/2022
Sáng 20/5, Đoàn công tác Sở LĐTBXH đã kiểm tra công tác chăm sóc, chăm sóc trẻ em tại thị xã Hoàng Mai. 

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn Thị xã Hoàng Mai có 38,7 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 32,2% trên tổng dân số. Trong đó, 238 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em đã được cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ thị xã đến cơ sở luôn quan tâm. Các cơ sở y tế thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, triển khai có hiệu quả chương trình y tế quốc gia.

Về lĩnh vực giáo dục đã đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng thực hiện tốt công tác nuôi dạy trẻ Mầm non,Tiểu học, Trung học cơ sở, đặc biệt là các nhóm trẻ gia đình, không để trẻ bỏ học.

a
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống đuối nước tại bãi biển xã Quỳnh Lập.

Thị xã cũng đã thực hiện lồng ghép các tiêu chí về trẻ em như giảm mức tỷ lệ sinh, tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi,.. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như hình thức trực quan sinh động pano áp phích, trên hệ thống loa truyền thanh, tại các trường học, các kỳ sinh hoạt đoàn đội, các tổ chức hội,.. đặc biệt là tổ chức các hoạt động nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Các đại biểu đã phát biểu thảo luận về công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo hành, xâm hại trẻ em; nguyên nhân và giải pháp phòng chống đuối nước, công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước, tạo sân chơi bổ ích, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn...

Kết luận buổi làm việc, ông Bùi Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị địa phương tăng cường kiểm tra công tác phòng chống đuối nước ở những khu vực nguy cơ cao; Tăng cường huy động nguồn lực xã hội hoá để xây dựng bể bơi nhất là bể bơi thông minh tại các trường học. Nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ và giáo dục trẻ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, thị xã cần phải quan tâm hơn nữa, triển khai tốt chủ đề thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em.

Trước đó, Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng chống đuối nước tại bãi biển xã Quỳnh Lập. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện