Đời sống - Xã hội

Xác định danh tính, nguyên nhân 2 thợ sửa chữa thang máy tử vong

11:19, 26/05/2022
Sáng 26/5, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã xác định danh tính 2 thợ sửa chữa thang máy tại số nhà 12, ngõ 523 Kim Mã (phường Ngọc Khánh) tử vong và nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Bước đầu, cơ quan công an xác định 2 nạn nhân tử vong gồm: Pham Quang K (SN 1984) và Nguyễn Danh Tr. (SN 1995), cùng huyện Ba Vì, Hà Nội. Cả 2 nạn nhân đều là nhân viên sửa chữa thang máy.

 

Ngoài ra, cơ quan công an cũng xác định nguyên nhân vụ tai nạn lao động là do đứt cáp thang máy trong khi bảo dưỡng.

Còn theo Công an Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an TP Hà Nội, vào khoảng  17h41 ngày 25/5, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) nhận đc tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân có địa chỉ tại số 12 ngõ 523 Kim Mã, phường Ngọc Khánh. Nhà dân có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97m2. Thời điểm cứu nạn, cứu hộ, công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình đã phát hiện, tiếp cận và đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài và đưa đến bệnh viện, tuy nhiên đã tử vong ngay sau đó. 

Một thợ sửa chữa thang máy tử vong ngay tại hiện trường.

Qua nắm tình hình, phát hiện 1 nạn nhân còn kẹt lại dưới hố pit của thang máy. Nhận định tình hình có diễn biến phức tạp (cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pít thang máy và đè lên nạn nhân), Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác CNCH. Ngay khi tiếp cận hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi trinh sát, nắm bắt hiện trường, xác định vị trí nạn nhân để có phương án đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng triển khai sử dụng các dụng cụ phương tiện đặc chủng (kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực Homatro,…) để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để CBCS tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 21  giờ cùng ngày nạn nhân đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa ra ngoài và bàn giao nạn nhân cho lực lượng y tế, Công an phường Ngọc Khánh để làm các thủ tục tiếp theo.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện