Đời sống - Xã hội

TX Hoàng Mai: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

18:09, 25/05/2022
Chiều 25/5, UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và Kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. 
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Trên địa bàn thị xã Hoàng Mai hiện có hơn 38,7 nghìn trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 32,2% trên tổng dân số. Trong đó, có 238 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn được cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ thị xã đến cơ sở quan tâm.

Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại lễ phát động.
Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại lễ phát động.

Tháng hành động vì trẻ em được triển khai từ ngày 26/5 cho đến hết tháng 6/2022, với chủ đề: Hãy chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Trong đó, tập trung tổ chức các hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em thăm tặng quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp, xe lăn,... Đây là dịp để thể hiện sự quan tâm và ưu tiên dành cho trẻ, các em được đến trường, được vui chơi. Đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật được chăm sóc bằng các chính sách an sinh xã hội và bằng tình thương yêu chân thành và trách nhiệm, lương tâm của toàn xã hội.

Thực tế vẫn còn một số tồn tại như tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi, tai nạn đuối nước,.. vì vậy công tác bảo vệ chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm của cấp ủy chính quyền, ban ngành đoàn thể, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

a
Lãnh đạo thị xã ký cam kết với các phường, xã thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Tại buổi lễ, UBND Thị xã Hoàng Mai đã tổ chức ký cam kết với các phường, xã thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Lãnh đạo Thị xã tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó và các cháu có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo thị xã tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó và các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, thị xã Hoàng Mai trao 60 suất quà các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Các doanh nghiệp trao tặng quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
Các doanh nghiệp trao tặng quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Các doanh nghiệp đã trao tặng 50 suất quà và 10 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện