Đời sống - Xã hội

Nam Đàn phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2022

17:43, 02/06/2022
Sáng 2/6, UBND huyện Nam Đàn tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2022.
Toàn cảnh lễ phát động.

Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Với mục tiêu đảm bảo thực hiện hiệu quả các quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em và để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, phát triển toàn diện.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Theo đó, các địa phương, đơn vị tăng cường truyền thông, giáo dục và vận động xã hội, thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các kế hoạch và chương trình hành động của thành phố về phòng, chống xâm hại, bạo lực, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Cùng với đó là tổ chức bàn giao và tiếp nhận trẻ tham gia sinh hoạt hè giữa nhà trường và địa phương khi kết thúc năm học 2021-2022, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ hè bảo đảm an toàn...

Tại lễ phát động đã diễn ra lễ ký kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em” năm 2022 giữa UBND huyện với 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trao áo phao cho các em học sinh trên địa bàn thị trấn.

Dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 100 suất qùa cho 100 em học sinh, Hội bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật huyện trao 20 suất quà, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Huyện đoàn trao 10 chiếc áo phao cho em học sinh trên địa bàn thị trấn.

Hồng Sương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện