Đời sống - Xã hội

Phát động Tháng hành động vì trẻ em tại xã biên giới Con Cuông

20:24, 09/06/2022
Với chủ đề “chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện Con Cuông tổ chức làm điểm tại Trường Tiểu học 2 xã Châu Khê thuộc bản Bủng Xát thuộc xã biên giới vùng sâu vùng xa của huyện Con Cuông. 

Hiện nay, trên địa bàn huyện có hơn 20.000 trẻ em. Trong đó, số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 911 em, số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt hơn 7.000 em, số trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng ở thể cân nặng còn ở mức cao (13,8%). Tình trạng trẻ em bỏ học, trẻ em bị tai nạn thương tích đặc biệt là đuối nước vẫn còn diễn ra một số nơi.

Tại địa phương, các điểm vui chơi cho trẻ em còn thiếu, các hình thức vui chơi, giải trí còn ít, chưa phù hợp với trẻ em. Việc huy động nguồn lực trong xã hội dành cho sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em chưa đáp ứng yêu cầu.

a
Các địa phương ký cam kết thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em” và Mùa hè an toàn cho trẻ.

Với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hay lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” và Mùa hè an toàn cho trẻ em, huyện Con Cuông tiếp tục tăng cường tuyên truyền công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước với trẻ em trong dịp nghỉ hè; Tổ chức các hoạt động truyền thông về mối nguy hiểm và hậu quả của các yếu tố, hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em cũng như  trách nhiệm phát hiện thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em; Tổ chức quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại xã, thị trấn. các hoạt động vui chơi, giải trí; Mở các lớp dạy bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn thương tích, các kỹ năng an toàn cá nhân, tự bảo vệ mình trước các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, phát hiện, tố cáo các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em để trẻ em có kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh...

a
Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký cam kết thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em” và Mùa hè an toàn cho trẻ giữa UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Tặng quà cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện