Đời sống - Xã hội

Khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ giáo dân nghèo ở Quỳnh Lưu

11:01, 09/06/2022
Sáng 9/6, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Đồn biên phòng Quỳnh Thuận và UBMTTQ xã Tiến Thủy tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Trần Hân – Giáo dân thôn Sơn Hải, thuộc giáo xứ Mành Sơn, xã Tiến Thủy. 

Gia đình ông Trần Hân thuộc vào diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã Tiến Thủy. Bản thân ông Hân đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nên mọi lo toan của cuộc sống gia đình và nuôi dưỡng, chăm sóc 2 người con bị bệnh tâm thần đều chỉ dựa vào lao động chính là người vợ già yếu đã 72 tuổi. Nhiều năm nay, các thành viên trong gia đình ông Hân sống trong ngôi nhà chỉ vọn vẹn 30 m2, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa nâng cấp, đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là vào mùa mưa bão. 

a
Ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng của gia đình ông Trần Hân.

Nhằm chia sẻ với hoàn cảnh này, UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu đã hỗ trợ cho gia đình ông Trần Hân 50 triệu đồng, UBMTTQ xã Tiến Thủy hỗ trợ 5 triệu đồng, đều được trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo của huyện và địa phương; Đồn biên phòng Quỳnh Thuận hỗ trợ 2 tấn xi măng. Bên cạnh đó được anh em, họ hàng, người dân trong thôn chung tay góp sức bằng ngày công lao động, vật liệu xây dựng, kinh phí nên gia đình ông đã tiến hành khởi công xây dựng mới với diện tích 75m2.

 
a
Đại diện UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu và Đồn BP Quỳnh Thuận trao ủng hộ cho gia đình ông Trần Hân.

Dự kiến đến tháng 8 ngôi nhà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí ước khoảng 150 triệu đồng. Qua đó, giúp gia đình ông Hân có chỗ ở ổn định, cố gắng vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Ngôi nhà "Đại đoàn kết" này là công trình chào mừng Đại hội người công giáo huyện Quỳnh Lưu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022 - 2027./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện