Đời sống - Xã hội

Cửa Lò khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sỹ

17:00, 08/06/2022
Nhân kỷ niệm 75 ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng 8/6, phường Nghi Hòa, TX Cửa Lò đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Trương Thị Vinh ở Khối 3. 
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sỹ.

Bà Trương Thị Vinh là vợ của liệt sỹ Nguyễn Trọng Vinh. Bản thân bà Vinh có hoàn cảnh khó khăn, con gái đã đi lấy chồng. Hiện bà sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nhiều năm, nhưng không có điều kiện để xây nhà mới. Chia sẻ những khó khăn với gia đình thân nhân liệt sỹ, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đứng ra vận động Hội thân nhân liệt sỹ tỉnh Nghệ An, Hội CCB thị xã, Quỹ tín dụng Nghi Xuân và Quỹ đền ơn đáp nghĩa thị xã với số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới cho bà Vinh. Ngoài ra, Ban chỉ huy quân sự thị xã hỗ trợ 01 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khởi công.

Việc xây dựng nhà tình nghĩa là một hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” đối với những gia đình có công với cách mạng như gia đình bà Vinh. Đây cũng là niềm vui, là nguồn động viên để gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đàm Hiền - Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện