Đời sống - Xã hội

Miền Bắc mưa lớn, miền Trung nắng nóng kéo dài

07:35, 09/06/2022
Hôm nay miền Bắc tiếp tục đón mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tại miền Trung, nắng nóng gia tăng và kéo dài nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao kết hợp rãnh áp thấp nên các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội hôm nay (9/6) có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 31-33 độ C.

Dự báo ngày mai mưa gia tăng ở miền Bắc, trong đó vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Từ đêm 10-11/6, vùng núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ngày 12-13/6, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ đêm 13-15/6 khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Khu vực đồng bằng từ đêm 10-15/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.

Dự báo miền Trung đóng nắng nóng trong nhiều ngày tới. Ảnh minh họa.
Dự báo miền Trung đóng nắng nóng trong nhiều ngày tới. Ảnh minh họa.

Hôm nay, dải ven biển miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 13-16 giờ. Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới, riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 14/6 nắng nóng có khả năng dịu dần.

Các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C. Hình thái thời tiết này còn duy trì nhiều ngày tới ở đây.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C. Hình thái thời tiết này còn duy trì nhiều ngày tới.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Dự báo từ 11-16/6, Nam Bộ đón mưa dông và chiều tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện